Nâng tầm năng lực doanh nghiệp với AI Copilot và Gemini

19-03-2024 13:39|PV

Copilot - trợ lý ảo dựa trên AI của Microsoft và Gemini từ Google là 2 mô hình AI giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian làm việc, tăng cường hiệu quả công việc và khuyến khích nhân viên sáng tạo.

image001.png
 Ảnh: Công ty TNHH Công nghệ Mật Mã

Trong 2 năm vừa qua, “đường đua” trí tuệ nhân tạo (AI) không đơn thuần dừng lại ở việc nghiên cứu và phát triển công nghệ, những “gã khổng lồ” công nghệ như Microsoft, Google đang nhanh chóng tiến hành đưa AI vào các bộ ứng dụng đã làm nên tên tuổi của mình. 

Điển hình phải kể đến Copilot của Microsoft và Gemini từ Google.

Trợ lý ảo Copilot từ Microsoft

Copilot là một trợ lý ảo dựa trên AI. Trợ lý này có khả năng tự động kết hợp thông tin từ web, dữ liệu làm việc và tác vụ mà người dùng đang thực hiện để đưa ra các đề xuất, câu trả lời lẫn sự hỗ trợ phù hợp nhất. Copilot khả dụng trong hệ sinh thái của Microsoft: từ Microsoft 365, Windows 11, Edge cho đến Bing. 

Riêng trong Microsoft 365, việc tích hợp thêm Copilot được giới chuyên gia ví như một “cuộc cách mạng” mang tính bước ngoặt. Loạt các thao tác mà trước đây hàng triệu người dùng Microsoft 365 mất thời gian để thực hiện mỗi ngày, giờ đây đang được đảm nhiệm chính bởi Copilot.

image002.png
 Ảnh: Microsoft

Cụ thể, vẫn là các ứng dụng: Word, Excel, Teams, OneDrive... quen thuộc; nhưng với sự hiện diện của trợ lý AI, người dùng như có thêm một “cánh tay phải”. Những tính năng nổi bật bao gồm: đề xuất ý tưởng, gợi ý nội dung, soạn thảo email, chỉnh sửa chính tả, phân tích số liệu, trực quan hóa dữ liệu, tóm tắt nội dung cuộc họp, lên lịch cuộc họp tự động, tìm kiếm thông tin, tổng hợp dữ liệu...

“Làn gió mới” tại Google Workspace

Về phía Google, Google Workspace cũng vừa chứng kiến một sự thay đổi lớn. Với sự hiện diện của Gemini, Google Workspace được cho là có thể giảm đến 80% sự tham gia của con người vào các tác vụ mang tính lặp lại. Đồng thời, AI này khai phóng khả năng sáng tạo và thay đổi thói quen của hàng triệu người dùng doanh nghiệp.

Cơ bản, Gemini là một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) mạnh mẽ. Ngay tại thời điểm “trình làng”, Google đã tự tin khẳng định rằng Gemini là mô hình AI lớn và mạnh nhất của hãng.

image003.png
Ảnh: Google

Gemini được tích hợp trực tiếp trong các ứng dụng điển hình nhất của Google Workspace, hoạt động như một trợ lý AI hàng ngày. Hỗ trợ từ soạn thảo văn bản, đề xuất ý tưởng, tạo kịch bản, dịch văn bản, sáng tác thơ cho đến viết email, tạo bảng biểu, thiết kế hình ảnh, cải thiện chất lượng cuộc gọi… tất cả đều dễ dàng với Gemini.

Chỉ trong vòng 5 năm gần đây, nước ta đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của xu hướng số hóa doanh nghiệp bằng các bộ ứng dụng đám mây. Với Gemini và Copilot mới, doanh nghiệp Việt sẽ có thêm nhiều lựa chọn để tối ưu hóa hiệu suất công việc.

Theo thông cáo báo chí của 2 hãng, cả Gemini và Copilot đều đang được cung cấp dưới dạng các gói tiện ích bổ sung. Ông Nguyễn Xuân Hiển - CEO của Công ty TNHH Công nghệ Mật Mã phân tích, điều này đồng nghĩa, doanh nghiệp cần có giấy phép Microsoft 365 hoặc Google Workspace tương ứng mới có thể mua thêm tiện ích bổ sung.

“Chúng ta đang tiến vào kỷ nguyên mới của AI, một kỷ nguyên đánh dấu sự thay đổi mang tính bước ngoặt trong cách thức sử dụng công nghệ. Là công ty công nghệ, chúng tôi nhận thấy sự thay đổi đó ngày một rõ rệt… Tại thị trường Việt Nam, công ty Công nghệ Mật Mã là một trong những đơn vị tiên phong cấp phép sử dụng Copilot và Gemini, theo ủy quyền của Microsoft và Google. Không chỉ là một trong số ít đơn vị đủ điều kiện cấp phép AI Copilot và AI Gemini ở Việt Nam, chúng tôi còn đi tiên phong trong việc ứng dụng chúng vào mọi hoạt động hàng ngày và xác thực hiệu quả”, ông Nguyễn Xuân Hiển chia sẻ thêm.

Thông tin liên hệ Công ty TNHH Công nghệ Mật Mã

Website: mmgroup.vn

Email: hello@mmgroup.vn - sales@mmgroup.vn

Hotline: 02873.004.009

Văn phòng giao dịch: Tòa nhà Scetpa, 19A Cộng Hòa, phường 12, Tân Bình, TP.HCM

(Nguồn: Công ty TNHH Công nghệ Mật Mã)

Quảng cáo số Việt Nam và câu chuyện cạnh tranh với Google, Facebook

Lý do mạng xã hội Việt Nam khó 'có cửa' cạnh tranh với Google, Facebook

Thu 180 nghìn tỷ đồng thuế từ hoạt động thương mại điện tử

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nang-tam-nang-luc-doanh-nghiep-voi-ai-copilot-va-gemini-2260939.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nâng tầm năng lực doanh nghiệp với AI Copilot và Gemini
POWERED BY ONECMS & INTECH