Thế giới

Nga tấn công nơi sản xuất UAV của Ukraine, kho đạn ở Donetsk bị phá hủy

Tuấn Anh 25/09/2024 22:06

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã tấn công một trung tâm liên lạc cũng như các nhà kho và xưởng sản xuất máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trong 24 giờ qua.

Hãng tin Sputnik trích dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/9 cho hay: "Các lực lượng không quân chiến thuật, UAV, lực lượng tên lửa và các đơn vị pháo binh của Nga đã tập kích trung tâm liên lạc, các xưởng sản xuất và kho chứa UAV của Ukraine cũng như nơi tập trung quân nhân và thiết bị quân sự của đối phương tại 153 khu vực khác nhau".

phao phan luc BM 21 Grad cua Nga Sputnik.jpg
Lính Nga nhắm bắn pháo phản lưc BM-21 Grad vào các mục tiêu Ukraine. Ảnh: Sputnik

Trong 24 giờ qua, các lực lượng Moscow báo cáo đã bắn hạ 4 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 14 tên lửa HIMARS do Mỹ chế tạo, các tên lửa Vampire do CH Séc sản xuất và 31 UAV cánh cố định.

Ngoài ra, các đơn vị thuộc nhóm tác chiến Yug của Nga cũng thông báo đã giành lại quyền kiểm soát 2 khu định cư Ostroye và Grigorovka ở nước cộng hòa tự xưng Donetsk, miền đông Ukraine.

Cùng ngày, theo báo Pravda, lực lượng Vệ binh quốc gia Ukraine (NGU) đã phá hủy một kho đạn dược lớn của Nga ở khu vực tiền tuyến Pokrovsk thuộc vùng miền đông Donetsk.

NGU thông tin, các đơn vị trinh sát trên không thuộc lữ đoàn tác chiến Kara-Dah số 15 của Ukraine đã phát hiện và cho nổ tung kho chứa đạn dược của đối phương ở Pokrovsk, tạo ra đám khói bốc cao hơn 10 mét lên không trung.

Các hãng thông tấn quốc tế thừa nhận không thể xác minh một cách độc lập những thông tin trên.

Nga gây sức ép khắp tiền tuyến, Ukraine giành được nhà máy ở Vovchansk

Lý do ông Trump gọi Tổng thống Ukraine là 'người bán hàng vĩ đại'

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-tan-cong-noi-san-xuat-uav-cua-ukraine-kho-dan-o-donetsk-bi-pha-huy-2325899.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nga tấn công nơi sản xuất UAV của Ukraine, kho đạn ở Donetsk bị phá hủy
POWERED BY ONECMS & INTECH