Nga tố Anh 'trực tiếp can dự' vào xung đột ở Ukraine

01-03-2024 09:45|Tuấn Anh

Điện Kremlin cáo buộc Anh “trực tiếp can dự quân sự” vào cuộc xung đột ở Ukraine và một trong những hãng thông tấn lớn của xứ sở sương mù đã xác nhận điều này.

Hãng RTVI hôm 29/2 đã yêu cầu ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin bình luận về thông tin do báo The Times của Anh đăng tải, với nội dung cho biết Đô đốc Tony Radakin, người đứng đầu lực lượng vũ trang Anh đã giúp lập “kế hoạch chiến đấu” cho Kiev.

quan anh o ukraine.jpg
Một chuyên gia huấn luyện Anh đang quan sát binh sĩ Kiev trong cuộc tập trận trên trường bắn ở Zhitomir, Ukraine. Ảnh: RT

Cụ thể, The Times trích dẫn một nguồn tin quân sự Ukraine hé lộ, ông Radakin “được hiểu đã giúp Kiev thực hiện chiến lược loại bỏ các tàu Nga và mở cửa Biển Đen”, đồng thời đã có “những đóng góp vô giá trong việc phối hợp hỗ trợ từ các lãnh đạo cấp cao khác thuộc NATO”. Đô đốc Anh đã tới thăm Kiev và gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky để thảo luận về chiến lược của quốc gia Đông Âu chống Nga cũng như các cách thức trợ giúp của phương Tây.

Ông Peskov nói, Điện Kremlin không có thông tin cụ thể liên quan đến ông Radakin, nhưng quân đội Nga có thể nắm rõ những điều này.

“Nhìn chung, việc người Anh thực sự cung cấp các hình thức hỗ trợ khác nhau cho Ukraine - nhân lực trên thực địa, thông tin tình báo,… không phải là điều bí mật. Điều đó có nghĩa họ thực sự trực tiếp can dự vào cuộc xung đột này”, phát ngôn viên của Điện Kremlin nhấn mạnh.

>> Kỳ vọng khởi sắc và kết quả trong chỉ đạo điều hành của Chính phủ

Theo đài RT, Thủ tướng Đức Olaf Scholz trong tuần này đã vô tình xác nhận sự hiện diện của binh lính Anh ở Ukraine, trong đó các quân nhân vận hành hỏa lực của London đang điều khiển tên lửa hành trình Storm Shadow. Một nhà lập pháp Anh sau đó lên án bình luận của ông Scholz là "sự lạm dụng thông tin tình báo trắng trợn" khiến nhân viên Anh gặp nguy hiểm và tạo cớ cho Nga leo thang căng thẳng.

>> Ukraine bổ sung 3 công ty Trung Quốc vào danh sách đen

Nga tuyên bố xung đột ở Ukraine có thể kết thúc sau 2 tuần

Mitsubishi hưởng lợi từ nhu cầu năng lượng và quốc phòng

EU nhất trí dùng tiền của Nga để vũ trang cho Ukraine

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-to-anh-truc-tiep-can-du-vao-xung-dot-o-ukraine-2254685.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nga tố Anh 'trực tiếp can dự' vào xung đột ở Ukraine
POWERED BY ONECMS & INTECH