Quốc tế

Ukraine bổ sung 3 công ty Trung Quốc vào danh sách đen

Hoài Linh 04/10/2023 - 08:05

Ukraine đã bổ sung ba công ty dầu và khí lớn nhất của Trung Quốc vào danh sách các công ty quốc tế tài trợ cho chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga chống lại nước này.

Hãng CNN dẫn tin từ Cơ quan phòng chống tham nhũng quốc gia (NACP) của Ukraine hôm nay (3/10) cho biết: "3 công ty dầu khí lớn nhất của Trung Quốc tiếp tục thực hiện các dự án chung tại Nga và tài trợ cho ngành công nghiệp chiến lược của Nga bằng cách nộp các khoản thuế đáng kể. NACP đã bổ sung thêm Tổng Công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc (CNOOC), Tập đoàn hóa dầu Trung Quốc (Sinopec) và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc (CNPC) vào danh sách các nhà tài trợ cho cuộc xung đột".

Ukraine tuyên bố, kể từ khi xung đột giữa nước này và Nga xảy ra, các công ty trên vẫn tiếp tục tăng cường hợp tác với Nga... Những việc làm đó có thể nâng thị phần của Nga trên thị trường khí đốt tự nhiên hóa lỏng toàn cầu lên 15%, từ mức 8%.

Với việc liệt thêm 3 công ty của Trung Quốc vào danh sách, như vậy, số công ty của Bắc Kinh trong danh sách của NAZK đã tăng lên 12.

Hiện Trung Quốc và Nga chưa bình luận gì về thông tin Ukraine đưa ra.

Ukraine chưa chọc thủng phòng tuyến của Nga ở Zaporizhzhia

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm nay (10/3) nói, các lực lượng vũ trang Ukraine đã thất bại trong nỗ lực chọc thủng phòng tuyến của Nga ở gần Verbove và Robotyne tại vùng Zaporizhzhia.

Hãng tin Tass dẫn lời ông Shoigu phát biểu như vậy trong một cuộc họp trực tuyến với các lãnh đạo của lực lượng vũ trang Nga. Quan chức này đã chúc mừng một số đơn vị của Nga ở khu vực miền nam và Bakhmut vì đã đẩy lùi được các cuộc tấn công của Ukraine.

Theo Nga, kể từ 4/6 quân đội Ukraine đã cố tiến hành nhiều cuộc phản công nhưng không thành công. Ngày 12/9, Tổng thống Nga Putin nói, cho tới giờ Kiev đã mất 71.500 quân và khoảng 18.500 xe tăng và các phương tiện bọc thép khác.

Thêm quốc gia châu Âu trợ cấp ô tô điện nhằm hạn chế xe Trung Quốc

Trung Quốc với trình chế tạo xô đổ mọi kỷ lục: Xây tuabin gió lớn nhất thế giới chiếm 9 sân bóng đá, cao 70 tầng, chịu được bão cấp 17

Tổng thống Ukraine Zelensky có tái tranh cử năm 2024?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ukraine-bo-sung-3-cong-ty-trung-quoc-vao-danh-sach-den-2197453.html?zarsrc=31
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ukraine bổ sung 3 công ty Trung Quốc vào danh sách đen
POWERED BY ONECMS & INTECH