Ngành điện “nóng bỏng tay”, một cổ phiếu cho điểm mua

13-06-2023 08:19|Băng Băng

Thời gian gần đây, các mã ngành điện ghi nhận diễn biến tích cực trước kỳ vọng sẽ được hưởng lợi từ Quy hoạch điện VIII.

Ngành điện “nóng bỏng tay”, một cổ phiếu cho điểm mua
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu PC1

VietinBank Securities mới đây đã ra khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc mở vị thế mua cổ phiếu PC1 ở vùng giá 29.000 - 29.600 đồng/cp. Phân tích kỹ thuật PC1, mã này hiện ghi nhận diễn biến chỉ báo MACD tích cực từ 26/5 kết hợp cùng với chỉ báo định hướng trung bình ADX hiện tại nằm ở mức 32,15 cho thấy tiềm năng tăng giá trong ngắn hạn. Theo đó, VietinBank Securities cho rằng PC1 có thể biến động tích cực trong thời gian tới. Ngưỡng giá mục tiêu là 36.000 đồng, cắt lỗ khi về 26.100 đồng.

Ngành điện “nóng bỏng tay”, một cổ phiếu cho điểm mua
MBS định giá PC1

Ở diễn biến khác, mới đây, Chứng khoán MB (MBS) cũng khuyến nghị giữ cổ phiếu PC1 với giá mục tiêu một năm là 33.400 đồng. Tiềm năng tăng giá tới từ các dự án BĐS nhà ở được cấp phép và bàn giao nhanh hơn dự kiến; và tốc độ triển khai các dự án năng lượng tái tạo và lưới truyền tải của EVN nhanh hơn dự kiến.

Ngành điện “nóng bỏng tay”, một cổ phiếu cho điểm mua
Nhu cầu lớn về lưới truyền tải theo Quy hoạch Điện VIII sẽ củng cố triển vọng tăng trưởng mảng xây lắp của PC1 trong những năm tới đây

Theo MBS, hoạt động xây lắp của PC1 từ sau năm 2023 được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ Quy hoạch điện VIII vừa được ban hành do nhu cầu xây lắp lưới truyền tải điện và phát triển dự án năng lượng tái tạo tăng ổn định, trong khi PC1 có năng lực tổng thầu EPC hàng đầu Việt Nam.

Trong khi đó, mảng sản xuất điện gặp khó khăn trong ngắn hạn, cụ thể, các nhà máy thủy điện gặp khó khăn do ảnh hưởng từ pha El Nino tuy nhiên các nhà máy điện gió được huy động sản lượng tốt và mang lại doanh thu ổn định trong giai đoạn 2023-2024.

Ngành điện “nóng bỏng tay”, một cổ phiếu cho điểm mua
Mực nước thượng lưu các sông, hồ ở Bắc Bộ giảm mạnh so với cùng kỳ (Đơn vị: %). (Nguồn: EVN, Chứng khoán VNDIRECT)

MBS kỳ vọng doanh thu của PC1 sẽ được hỗ trợ bởi mảng khai khoáng niken và BĐS KCN. Trong đó, mảng khai khoáng niken dự kiến ghi nhận doanh thu từ quý 2/2023 với biên lợi nhuận gộp khoảng 16%; mảng BĐS KCN được kỳ vọng mang lại doanh thu từ cả hoạt động cho thuê và khai thác, vận hành các dự án.

MBS dự phóng doanh thu thuần trong năm 2023 của PC1 sẽ đạt mức 9,546 tỷ đồng (tăng hơn 14% so với cùng kỳ) do kỳ vọng những khó khăn trong hai mảng kinh doanh chính là sản xuất điện và xây lắp điện sẽ được bù đắp bởi doanh thu các mảng mới như khai thác, vận hành khu công nghiệp và khai khoáng. Lãi sau thuế dự kiến 660 tỷ đồng do chi phí tài chính tăng cao vì phải trả lãi trái phiếu; phần lợi ích của cổ đông thiểu số khá lớn dẫn đến lợi nhuận ròng ở mức 464 tỷ đồng.

Cổ phiếu điện tăng nóng, loạt lãnh đạo và cổ đông lớn chốt lời

Loạt doanh nghiệp thuỷ điện sắp chi hàng trăm tỷ trả cổ tức

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nganh-dien-nong-bong-tay-mot-co-phieu-cho-diem-mua-187487.html?fbclid=IwAR1XyPG4s6v8L848aZQxC-yveNDngPOcogBzQR51Daj648X6qNu0jOAmPPE_aem_th_AfTLYb_1nB5MwhcSJNEoL9owyb419yA0AZce3_OE48LxWQ-PZ6zekYaBM44t3wy8aBE
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngành điện “nóng bỏng tay”, một cổ phiếu cho điểm mua
POWERED BY ONECMS & INTECH