Chứng khoán

Ngày 21/8 họp phương án triển khai hệ thống KRX

Minh Thuận 17/08/2023 - 10:15

Ngày 16/8, lãnh đạo Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã gửi văn bản đến các công ty chứng khoán thông báo cuộc họp ngày 21/8 tới về kế hoạch triển khai hệ thống KRX.

Cuộc họp được tổ chức dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, dự kiến bắt đầu từ 14h với nội dung "Trình bày về kế hoạch dự án công nghệ thông tin KRX và trao đổi về công tác phối hợp, chuẩn bị hệ thống".

Thành phần tham dự gồm Lãnh đạo các cơ quan: Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX), Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) và lãnh đạo các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ.

Hệ thống KRX là hệ thống công nghệ thông tin quản lý và điều hành giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam, được HOSE ký kết với Sở Giao dịch Chứng khoán Hàn Quốc (KRX) vào năm 2012. Dự án nhằm nâng cấp công nghệ hệ thống và cơ sở hạ tầng của sàn giao dịch chứng khoán tại Việt Nam.

KRX được kỳ vọng sẽ mang đến các sản phẩm, giải pháp giao dịch và thanh toán mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam như: Giao dịch trong ngày (T+0), bán khống (short selling), rút ngắn thời gian thanh toán, hợp đồng quyền chọn (option contract)...; tạo tiền đề giải quyết các nút thắt để tiến tới được nâng hạng thị trường từ cận biên lên mới nổi như: Thanh toán bù trừ trung tâm (CCP), nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng.

Theo chuyên gia chứng khoán Nguyễn Trọng Đình Tâm (Nhà Phân tích & Tư vấn đầu tư), trong trường hợp hệ thống KRX được đưa vào vận hành, điều này có thể tạo ra hiệu ứng tốt trên thị trường nhờ triển vọng trong việc triển khai sản phẩm mới, tối ưu hóa hoạt động giao dịch của nhà đầu tư cũng như tiến gần hơn đến việc hoàn thiện yêu cầu nâng hạng của FTSE Rusell.

"KRX cũng là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán. Tôi cho rằng hiệu ứng tâm lý khả quan có thể xuất hiện ngắn hạn song để tạo ra sự đột phá về xu hướng thì vẫn cần thêm những tín hiệu về khả năng hồi phục lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết cũng như khả năng cải thiện tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế trong nửa cuối năm 2023", ông Tâm đánh giá.

Xem thêm: Chạy hệ thống KRX, nhà đầu tư chứng khoán sắp được giao dịch T+0?

Hệ thống KRX "hâm nóng" ngành Chứng khoán

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngay-218-hop-phuong-an-trien-khai-he-thong-krx-196890.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngày 21/8 họp phương án triển khai hệ thống KRX
POWERED BY ONECMS & INTECH