Kiến thức

Ngôi trường chuyên có tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia THPT cao nhất Việt Nam

Như Ý 06/08/2024 11:15

Ngôi trường này là nơi "chắp cánh" ước mơ của rất nhiều bạn trẻ.

Ngôi trường có tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia THPT cao nhất cả nước

Đầu năm nay, kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 - 2024 đã chính thức diễn ra, chứng kiến sự so tài gay gắt, khắc nghiệt của nhiều học sinh. Trong kỳ thi này, 5.812 thí sinh đến từ 70 đơn vị khác nhau đã tham gia dự thi ở 12 môn. Trong đó, hội đồng chấm thi đã chọn ra 3.359 thí sinh đạt giải.

Tỉnh Thanh Hóa là một trong những địa phương vinh dự khi có nhiều học sinh giỏi quốc gia THPT ở cuộc thi năm nay. 84/90 học sinh dự thi ở tỉnh Thanh Hóa đã đạt giải, trong đó có 83 bạn là học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Trường THPT Chuyên Lam Sơn mang về 9 giải Nhất, 22 giải Nhì, 23 giải Ba, 29 giải Khuyến Khích trong kỳ thi cam go này.

Trường THPT Chuyên Lam Sơn là ngôi trường có tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia THPT cao nhất cả nước. Ảnh: Internet

Trường THPT Chuyên Lam Sơn là ngôi trường có tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia THPT cao nhất cả nước. Ảnh: Internet

Theo kết quả này, Thanh Hóa là địa phương có tỷ lệ thí sinh dự thi đạt giải cao nhất nước (93,3%) và đứng vị trí thứ 5 toàn quốc về số học sinh đạt giải Nhất. Đây là niềm vinh dự lớn lao đối với thầy trò Trường THPT Chuyên Lam Sơn, cũng là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ để gặt hái "trái ngọt".

Nhắc tới Trường THPT Chuyên Lam Sơn, nhiều người nghĩ ngay đến 1 ngôi trường chuyên có bề dày lịch sử và chất lượng đào tạo nổi trội. Tiền thân của Trường THPT Chuyên Lam Sơn là trường Collège de Thanh Hóa. Năm 1931, trường bắt đầu đi vào hoạt động, tới nay đã bước sang năm thứ 93. Từ năm 1951, cái tên Trường phổ thông cấp III Lam Sơn xuất hiện và kể từ năm học 1992 - 1993, đây là trường chuyên cấp THPT duy nhất ở tỉnh Thanh Hóa.

Đây là ngôi trường thường xuyên đạt thành tích cao trong các kỳ thi trí tuệ. Ảnh: Internet

Đây là ngôi trường thường xuyên đạt thành tích cao trong các kỳ thi trí tuệ. Ảnh: Internet

Đây là ngôi trường chuyên thuộc top đầu của cả nước khi nhắc tới thành tích đào tạo học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Nhiều năm nay, đây là ngôi trường nhận về hàng nghìn giải học sinh giỏi cấp quốc gia cùng nhiều huy chương Olympic và ghi dấu ấn trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế. Trường chính là "cái nôi" giúp các thế hệ học sinh lĩnh hội nguồn kiến thức khổng lồ, là nền tảng vững chắc để các em phát triển trong tương lai.

Một góc Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Ảnh: Internet

Một góc Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Ảnh: Internet

Không chỉ vậy, trường chuyên danh tiếng này còn là "cái nôi" sinh ra nhiều thí sinh xuất sắc tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Cái tên Trường THPT Chuyên Lam Sơn thường xuyên được xướng lên trong cuộc thi "đấu trí" này. Trong đó, Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 1 - Nguyễn Thành Vinh cũng là cựu học sinh từng theo học trường này.

Ngôi trường có cơ sở vật chất hiện đại, phục vụ nhu cầu học tập

Để tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập của các thế hệ học sinh, trường chuyên duy nhất ở tỉnh Thanh Hóa cũng xây dựng cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, tiện nghi. Ngoài các phòng học, trường còn có nhiều phòng chuyên gia, phòng chức năng, phòng thí nghiệm, thư viện... phục vụ nhu cầu học tập của học sinh. Những học sinh đi học xa nhà còn được tạo điều kiện ở ký túc xá của trường. Được biết, ký túc xá của ngôi trường gần 100 năm tuổi này có tới 50 phòng khép kín khang trang, sạch đẹp cho học sinh.

Học sinh trường có cơ hội tham gia nhiều giờ học lý thú. Ảnh: Internet

Học sinh trường có cơ hội tham gia nhiều giờ học lý thú. Ảnh: Internet

Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ giúp học sinh học tập tốt hơn. Ảnh: Internet

Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ giúp học sinh học tập tốt hơn. Ảnh: Internet

Đoàn trường cũng đã thành lập 14 câu lạc bộ (CLB) khác nhau, tạo nên những "sân chơi" thú vị, ý nghĩa để học sinh có thể trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình. Một số CLB nổi bật được Đoàn trường thành lập và bảo trợ hoạt động là CLB nghiên cứu khoa học LamSonSTEM, CLB Truyền thông và phát thanh LamSonRadio, CLB báo chí GaLamSon, CLB Tiếng Anh LamSonEnglishClub, CLB Tranh biện CAM Debate, CLB Ảo thuật LamSonMagicClub... Đoàn trường cũng thường tổ chức những hoạt động ngoại khóa để rèn luyện kỹ năng sống, giúp học sinh phát triển toàn diện hơn.

Ngôi trường gần 100 năm tuổi nổi tiếng với chất lượng đào tạo tốt. Ảnh: Internet

Ngôi trường gần 100 năm tuổi nổi tiếng với chất lượng đào tạo tốt. Ảnh: Internet

Tại "địa chỉ đỏ" giáo dục tỉnh Thanh Hóa, học sinh còn được hỗ trợ tiền sinh hoạt, chi phí học tập hàng tháng từ 50%, 100% đến 150% mức lương cơ bản. Những học sinh đội tuyển dự thi các kì thi, cuộc thi do Bộ GD&ĐT tổ chức cũng được hỗ trợ nhiều khoản chi phí khác nhau như mua dụng cụ, tài liệu, tiền ăn... Trường cũng tạo ra học bổng khuyến khích tài năng dành cho những em có học lực Tốt, hạnh kiểm Giỏi, đáp ứng đủ tiêu chí môn chuyên hoặc giành giải Khuyến khích trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT.

>> Nữ 'học bá' duy nhất Việt Nam 4 lần nhận bằng khen từ Tổng thống Mỹ, được 7 trường danh tiếng hàng đầu thế giới trao học bổng toàn phần

Việt Nam có ngôi trường THPT chuyên hiện đại thứ 2 Đông Nam Á với cơ ngơi trị giá 600 tỷ đồng, cấp 1 tỷ đồng mua nhà mời Giáo sư - Tiến sĩ về dạy

Ngôi trường chuyên cực ‘xịn’ giữa trung tâm TP. HCM, liên tiếp đạt Thủ khoa HSG cấp Quốc gia, riêng thư viện đã được đầu tư 15 tỷ

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngôi trường chuyên có tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia THPT cao nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH