Bất động sản

Người dân Hà Nội dỡ nhà, giao đất mở rộng đường Nguyễn Tuân

Đan Nguyễn - Quang Phong 15/10/2024 - 11:23

160 hộ dân và 11 tổ chức đang tháo dỡ nhà, xưởng, giao đất để phục vụ dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội), góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Theo kế hoạch của UBND quận Thanh Xuân, trong 2 ngày 14,15/10, đơn vị này thực hiện cưỡng chế các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân.

“Đến 23h ngày 14/10, tất cả các hộ dân đã bàn giao mặt bằng”, ông Võ Đăng Dũng - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân nói.

nguyen tuan 1 9734.jpeg
Đoạn 'nút thắt cổ chai' trên đường Nguyễn Tuân thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Ảnh: Quang Phong

Theo ông Dũng, sau khi người dân bàn giao mặt bằng, quận Thanh Xuân sẽ khởi công dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân. Quận dự kiến đến giữa năm 2025 sẽ hoàn thành dự án này.

Để mở rộng đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân thu hồi đất của 160 hộ dân và 11 tổ chức. Ông Đinh Văn Hải - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân cho biết, dự kiến trong khoảng 1 tháng sẽ phá dỡ xong các công trình thuộc diện giải phóng mặt bằng.

nguyen tuan 4 9735.jpeg
Người dân đang phá dỡ nhà, giao mặt bằng cho dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân. Ảnh: Quang Phong
W-Nguyễn Tuân.jpg

Các chủ nhà phải bàn giao đất cho UBND quận Thanh Xuân, nhưng nhiều cửa hàng kinh doanh chưa tìm được mặt bằng mới để chuyển đến. Ảnh: Nguyễn Anh Dũng

W-phá dỡ nhà.jpg
Anh Mai Văn Thương, chủ cửa hàng hải sản ở số 136 Nguyễn Tuân cho biết, đã nhận thông báo về thời gian cần phải di chuyển từ cuối tháng 9. "Tôi chưa có địa điểm mới. Cơn bão vừa rồi khiến những người thuê nhà như tôi ở trong trạng thái chưa biết đi đâu về đâu. Giá thuê mặt bằng nhà đối diện bên kia lại khá cao”, anh chia sẻ. Ảnh: Nguyễn Anh Dũng
W-Nguyễn Tuân.jpg
Các chủ cửa hàng kinh doanh và chủ nhà để lại nhiều đồ dùng nội thất cho những người thu mua phế liệu. Ảnh: Nguyễn Anh Dũng
W-phá dỡ nhà.jpg
Bà Dung (ở phường Định Công, quận Hoàng Mai) đến khu vực này để thu gom phế liệu. Trong ngày 14/10, bà nhặt nhạnh gom bán nhựa, đồng nát thu về được vài trăm nghìn đồng. Ảnh: Nguyễn Anh Dũng
W-Nguyễn Tuân.jpg
Với những nhà cao tầng, chủ nhà phải thuê xe tải chở đồ đi. Nhóm của anh Tuấn Anh đã có 3 ngày làm công việc dọn dẹp thuê tại khu vực này. Anh cho biết, ngày 14/10, nhóm thu được hơn 1 tấn sắt vụn, bán được khoảng 10 triệu đồng. Ảnh: Nguyễn Anh Dũng
W-phá dỡ.jpg
Ảnh: Nguyễn Anh Dũng

Đường Nguyễn Tuân dài khoảng 1,1km, giao cắt với đường Nguyễn Trãi và đường Lê Văn Lương. Tuyến đường nằm trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) với hàng loạt khu chung cư cao tầng và nhiều trường học, trong khi đó mặt đường nhỏ nên thường xuyên ùn tắc giao thông.

Năm 2018, UBND quận Thanh Xuân phê duyệt dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư khoảng 400 tỷ đồng, phần lớn là chi phí giải phóng mặt bằng.

W-phá dỡ.jpg
Ảnh: Nguyễn Anh Dũng
duong nguyen tuan 1 9703.jpg
Ảnh: Quang Phong

Đoạn đường được mở rộng có chiều dài khoảng 720m, điểm đầu giao với đường Nguyễn Trãi, điểm cuối đến ngõ 162 Nguyễn Tuân. Sau khi mở rộng, tuyến đường này có mặt cắt ngang 21m, lòng đường rộng 15m và 2 bên vỉa hè rộng 3m.

Dự án này được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông, kết nối với các tuyến đường trục chính Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

>>Tin mới vụ cưỡng chế giải phóng mặt bằng mở rộng đường Nguyễn Tuân

157/160 cá nhân đồng thuận giao mặt bằng để mở rộng đường Nguyễn Tuân

Tin mới vụ cưỡng chế giải phóng mặt bằng mở rộng đường Nguyễn Tuân

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nguoi-dan-ha-noi-do-nha-giao-dat-mo-rong-duong-nguyen-tuan-2332004.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người dân Hà Nội dỡ nhà, giao đất mở rộng đường Nguyễn Tuân
POWERED BY ONECMS & INTECH