Người đàn ông U70 phải lòng cô nữ sinh nghèo khó, "lọt lưới" lừa đảo qua mạng mất hơn 300 triệu đồng, danh tính "người tình bé nhỏ" càng gây sốc!

19-11-2023 05:21|Hải Yến

Người tình bé nhỏ của người đàn ông U70 này hóa ra lại là...

Vào đầu tháng 11, Tòa án Nhân dân huyện Nguyên Giang, thuộc thành phố Ích Dương, Hồ Nam, Trung Quốc đã đưa ra ánh sáng một vụ án lừa đảo đặc biệt nghiêm trọng, khiến một người đàn ông 65 tuổi trở thành nạn nhân của hình thức "lừa tình lừa tiền trên mạng". Điều đáng chú ý là nạn nhân này đã mất hơn 300 triệu đồng vì một mối quan hệ mạng ảo với đối tượng lừa đảo giả vờ là cô sinh viên nghèo.

Theo thông tin, mối quan hệ giữa người đàn ông 65 tuổi và cô sinh viên được thiết lập qua mạng trong hơn 2 năm. Trong khoảng thời gian này, người đàn ông đã chi trả nhiều khoản phí cho cô sinh viên qua mạng, tổng số tiền lên đến hơn 300 triệu đồng. Gia đình nạn nhân đã cố gắng ngăn chặn, nhưng người đàn ông này chỉ quyết định báo cảnh sát khi nhận ra mình "thường xuyên bị người yêu rút ruột mà không biết lý do". Sự thật bất ngờ hơn khi cảnh sát làm sáng tỏ danh tính thực sự của "người yêu" là một chàng trai thất nghiệp. Bị cáo đã bị kết án 3 năm tù giam vì tội lừa đảo.

Người đàn ông U70 phải lòng cô nữ sinh nghèo khó,
Ông Hạ. Ảnh: Hình minh họa

Sự việc này bắt đầu vào năm 2021, một người đàn ông tên Phùng đã sử dụng thân phận giả mạo là một nữ sinh viên nghèo có tên là "Tiểu Mẫn", để kết nối với ông Hạ qua mạng xã hội. Phùng đã tìm hiểu rằng ông Hạ hơn 60 tuổi đến từ gia đình khá giả và có tài chính đủ đầy. Anh ta đã tạo ra một hình ảnh giả tạo, giả vờ là cô gái sinh sau năm 2000, mang nhiều bệnh tật và đang trong tình cảnh khó khăn để thu hút sự thương cảm và lòng tin của ông Hạ. Sau đó, mối quan hệ giữa "Tiểu Mẫn" và ông Hạ đã nhanh chóng phát triển thành một mối quan hệ yêu đương.

"Tiểu Mẫn" gọi ông Hạ là "chồng" và thường xuyên gửi những tin nhắn ngọt ngào để lôi kéo ông Hạ vào mạng lưới lừa đảo của mình. Mỗi lời ngọt ngào được truyền đến ông Hạ đã là một chiếc "lưới" để Phùng có thể lừa ông ta trả giá bằng vật chất.

Người đàn ông U70 phải lòng cô nữ sinh nghèo khó,
Ảnh chụp màn hình đoạn hội thoại giữa ông Hạ và "Tiểu Mẫn"

"Chồng ơi! Em muốn ăn thịt. Đã lâu rồi em chưa được ăn thịt", "Chồng ơi! Em khát quá. Chồng mua cho em ít đồ uống đi"... Suốt thời gian dài, “Tiểu Mẫn” đã sử dụng lời ngon tiếng ngọt để yêu cầu ông Hạ đặt đồ ăn online cho mình.

Câu chuyện của "Tiểu Mẫn" ngày càng trở nên quá đà, với giá trị mỗi bữa ăn ngày càng đắt đỏ. Ông Hạ ngày càng nhận ra điều này và đã thay đổi cách chi trả bằng cách cung cấp một khoản tiền sinh hoạt hàng tháng cho "người yêu", lên đến 2.000 NDT (gần 6,7 triệu đồng).

Tuy nhiên, sự lừa dối vẫn không dừng lại, khi "Tiểu Mẫn" liên tục yêu cầu ông Hạ chuyển tiền cho những mục đích khác nhau như mua điện thoại, phí khám bệnh, và phí học tập. Ông Hạ, bất chấp mọi sự nghi ngờ, vẫn nhẹ dạ cả tin và chuyển khoản khi được yêu cầu.

Vụ lừa đảo này chỉ được phát hiện khi cháu của ông Hạ ngẫu nhiên phát hiện và khuyên ông báo cáo cảnh sát. Ban đầu, ông Hạ không muốn tiến hành báo cáo, cho rằng "đang yên đang lành lại đi tố cáo người yêu bé nhỏ của mình làm gì?". Tuy nhiên, sau khi gia đình phân tích chi tiết, ông đã chấp nhận báo cáo vụ án.

Cảnh sát đã nhanh chóng tóm gọn Phùng, được phát hiện là đang ở trong bệnh viện tâm thần. Theo điều tra, cảnh sát đã xác định được số tiền ông Hạ đã thanh toán cho việc đặt đồ ăn online là 32.000 NDT (hơn 100 triệu đồng), và tổng số tiền chuyển khoản cho các chi phí khác là 70.000 NDT (hơn 234 triệu đồng).

Người đàn ông U70 phải lòng cô nữ sinh nghèo khó,
Cảnh sát nhanh chóng bắt được Phùng. Ảnh: Hình minh họa

Tòa án đã kết luận rằng bị cáo Phùng đã ngụy tạo danh tính và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác, cấu thành tội lừa đảo. Sau khi xem xét toàn diện về tình tiết phạm tội, mức độ ảnh hưởng đối với xã hội và sự thẳng thắn tự nguyện nhận tội, tòa án đã tuyên phạt Phùng 3 năm tù giam, tuân theo quy định của pháp luật.

Theo QQ.

Shipper gọi điện muốn bồi thường đơn hàng, người đàn ông tin tưởng liền bị 'rút' gần 70 triệu khỏi tài khoản: Cảnh sát vào cuộc triệt phá 11 'ổ tội phạm'

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo khách du lịch dịp cuối năm

Cảnh báo tình trạng lừa đảo gia hạn đăng kiểm

Xóa ngay 18 ứng dụng này trong điện thoại: Chuyên gia khuyến cáo chiêu trò lừa đảo lấy tiền trong tài khoản bằng cách giả mạo trò chơi tiện ích

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-dan-ong-u70-phai-long-co-nu-sinh-ngheo-kho-lot-luoi-lua-dao-qua-mang-mat-hon-300-trieu-dong-danh-tinh-nguoi-tinh-be-nho-cang-gay-soc-211413.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người đàn ông U70 phải lòng cô nữ sinh nghèo khó, "lọt lưới" lừa đảo qua mạng mất hơn 300 triệu đồng, danh tính "người tình bé nhỏ" càng gây sốc!
POWERED BY ONECMS & INTECH