Với quy định người nổi tiếng (KOL) livestream và giới thiệu sản phẩm được coi là người bán hàng sẽ xóa bỏ được vùng xám trách nhiệm lâu nay của các KOL. Giờ đây, họ phải kiểm duyệt, xác thực người bán, lưu dữ liệu, và đặc biệt liên đới trách nhiệm nếu hàng kém chất lượng gây thiệt hại.
Đối với hành vi quảng cáo sai sự thật, căn cứ tính chất, mức độ vi phạm, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên cho biết các cá nhân vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính, thậm chí xử lý hình sự.
Đối với các cá nhân nổi tiếng, có ảnh hưởng trong xã hội và trên không gian mạng, Bộ Công an yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định pháp luật khi tham gia quảng cáo; cẩn trọng và có trách nhiệm khi thực hiện các hợp đồng quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Thứ trưởng Thường trực Bộ VH-TT&DL cho biết người nổi tiếng quảng cáo trên mạng sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý và minh bạch về sản phẩm mình giới thiệu.
Cơ quan chức năng đang sửa Luật Quảng cáo, trong đó đề xuất người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật khi quảng cáo sản phẩm. Tăng chế tài xử phạt hoặc cấm người nổi tiếng quảng cáo trên mạng xã hội nếu vi phạm.
Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã bị dư luận "vạch trần", thậm chí bị cơ quan chức năng phạt vì quảng cáo sai sự thật cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng.