Xã hội

Người phụ nữ bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online, cảnh giác tuyệt đối với tội phạm công nghệ cao

Hoa Nghiêm 16/06/2024 - 12:39

Trước tình trạng ngày càng nhiều người dân bị lừa đảo số tiền lớn bởi các đối tượng sử dụng ứng dụng công nghệ cao, Công an Thành phố Hà Nội đã ra thông báo khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác.

Hiện nay, tội phạm sử dụng công nghệ cao lợi dụng việc giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước tình trạng này, Công an Thành phố Hà Nội đã gửi tin nhắn đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, không tải, cài đặt, truy cập các đường link, ứng dụng theo yêu cầu của người lạ.

“Nhân dân cần lưu ý: Các cơ quan chức năng không làm việc (định danh, nâng cấp tài khoản...) qua điện thoại, mạng xã hội; các website của cơ quan nhà nước có định danh ".gov.vn"”, Công an Hà Nội khuyến cáo.

Trong thông báo, Công an Hà Nội cũng đề nghị người dân khi phát hiện thông tin nghi vấn, cần trình báo ngay với Phòng cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội theo số điện thoại 0692196242 (cước gọi cố định) hoặc cơ quan Công an gần nhất để được hướng dẫn.

Người phụ nữ bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online, cảnh giác tuyệt đối với tội phạm công nghệ cao - ảnh 1
Công an Hà Nội cảnh giác người dân tránh mất tiền oan

Trước đó, ngày 14/6, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) đã tiếp nhận đơn của chị T. về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Cụ thể, chị T. được các đối tượng gọi điện mời tham gia nhóm đầu tư và được hướng dẫn mở app tài khoản cá nhân trên sàn IG để đặt lệnh mua bán vàng với hứa hẹn lợi nhuận cao. Người phụ nữ đã thực hiện các giao dịch đầu tư với tổng số tiền 20 tỷ đồng. Nhưng khi rút tiền thì chị T. được thông báo không rút được, phải liên hệ trợ lý của sàn.

Tiếp đó, chị T. tiếp tục chuyển cho trợ lý tổng số tiền 4 tỷ đồng để rút được tiền gốc nhưng đều không được. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, chị T. đã đến cơ quan công an trình báo.

Thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia các ứng dụng, các sàn giao dịch đầu tư tài chính online nhưng vẫn còn nạn nhân bị mắc bẫy.

Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi từ số điện thoại lạ, cân nhắc kỹ khi tham gia vào các nhóm đầu tư tài chính, lời mời kết bạn từ các đối tượng lạ trên các mạng xã hội. Không tham gia ứng dụng đầu tư tài chính, sàn giao dịch quốc tế được quảng cáo lãi suất cao, tiềm ẩn nguy cơ bị lừa đảo để bảo vệ mình và tránh rơi vào các cạm bẫy tài chính. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.

>> Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản

Người Việt thiệt hại 10.000 tỷ đồng vì lừa đảo trên mạng năm 2023

Công an cảnh báo 4 bước trong kịch bản lừa đảo qua website

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tin-tuc/nguoi-phu-nu-bi-chiem-doat-24-ty-dong-khi-tham-gia-dau-tu-vang-online-canh-giac-tuyet-doi-voi-toi-pham-cong-nghe-cao-123361.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người phụ nữ bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online, cảnh giác tuyệt đối với tội phạm công nghệ cao
POWERED BY ONECMS & INTECH