Nhận định chứng khoán 1/2: VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh về 1.160 điểm

31-01-2024 18:56|Hải Băng

Đà bán tháo bất ngờ khiến VN-Index điều chỉnh mạnh trong phiên cuối tháng 1. Đánh giá thị trường ngày đầu tháng mới, các công ty chứng khoán tỏ ra bi quan.

Nhận định chứng khoán 1/2: VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh về 1.160 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Tiêu cực - thị trường điều chỉnh tích lũy trong biên độ 1.160 - 1.170 điểm

Về góc nhìn kỹ thuât, VN-Index kết phiên hình thành nến Marubozu full. Ở khung đồ thị ngày, chỉ số chung đang ở mốc 0,618 của thang đo Fibonacci thoái lui, dải Bollinger band có xu hướng thu hẹp lại cho thấy thị trường về cơ bản vẫn trong nhịp sideway điều chỉnh. Thanh khoản trong phiên gia tăng mạnh và dòng tiền cũng dịch chuyển sang nhóm ngành khác chứ không có dấu hiệu rút ra đồng loạt cho thấy đây chỉ là tâm lý chốt lời của thị trường dịp cận Tết. Xét khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo RSI và MACD đang ở vùng thấp nên nhìn chung thị trường sẽ tiếp tục có phiên điều chỉnh tích lũy trong biên độ 1.160 - 1.170 điểm.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư không nên hoảng loạn khi thị trường xuất hiện những phiên điều chỉnh và tận dụng những cơ hội này để gia tăng tỉ trọng đối với nhóm ngành cho dấu hiệu thu hút dòng tiền như chứng khoán. Nhóm ngân hàng điều chỉnh mạnh khiến VN-Index tuột điểm mạnh, tuy nhiên dòng tiền vẫn đổ sang nhóm ngành khác nên đây cũng không phải điều đáng lo ngại đối với thị trường chung.

Chứng khoán Yuanta: Tiêu cực - thị trường tiếp tục giảm về 1.160 điểm

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh và đà giảm có thể sẽ thu hẹp về cuối phiên sau khi chỉ số VN-Index giảm về vùng hỗ trợ 1.160 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt nhóm cổ phiếu ngân hàng có thể sẽ còn tiếp tục giảm và dòng tiền có thể sẽ hướng vào các nhóm cổ phiếu khác như chứng khoán, thép, bất động sản,… Yuanta kỳ vọng nhóm cổ phiếu Midcaps có thể sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền trong ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm cho thấy các nhà đầu tư đang thận trọng trở lại với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Chứng khoán MAS: Trung lập - thị trường ở trạng thái trung tính

Phiên giao dịch giảm điểm khiến điểm số kỹ thuật của Chứng khoán MAS giảm từ mức 0 về mức -2, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là TRUNG TÍNH. Hệ số P/E của VNIndex ở mức 15.5x.

Nhận định chứng khoán 1/2: VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh về 1.160 điểm
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán TPS: Tiêu cực - thị trường sẽ lùi về mốc cân bằng 1.160 điểm

VN-Index điều chỉnh với biên độ lớn (mẫu hình nến Bearish Engulfing) cùng thanh khoản bùng nổ sau khi một lần nữa nỗ lực tiến sâu vào vùng kháng cự quanh mức 1.180 điểm (đỉnh liền kề và ngưỡng Fibonacci Extension 100%).

Diễn biến này cho thấy sự áp đảo hoàn toàn của phe bán trong khi lực cầu tại hỗ trợ 1.170 điểm là không đủ để thu hẹp sắc đỏ. Tại khung 1 giờ, việc chỉ báo Bollinger Bands mở biên và RSI cùng MACD nối dài đà giảm cho thấy khả năng thị trường chung sẽ tiếp tục hứng chịu áp lực điều chỉnh để lùi về mốc cân bằng tiếp theo tại 1.160 điểm.

Bên cạnh đó, việc chỉ số lần lượt xuyên thủng các đường SMA 7 và 20 ngày cho thấy nhịp tăng ngắn hạn của thị trường đã kết thúc và chỉ số giờ đây đang lùi về hỗ trợ gần nhất là mức 1.160 điểm (vùng nền được thiết lập ở nửa đàu tháng 1/2024). Kỳ vọng áp lực bán sẽ được hấp thụ tại đây và vai trò của nhóm ngân hàng sẽ được dịch chuyển dần sang các nhóm ngành khác trước khi nhịp tăng mới diễn ra.

Chứng khoán SHS: Tiêu cực - thị trường có rủi ro về lại 1.150 - 1.160 điểm

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường trong nhịp tăng đầu tiên để vận động trong kênh tích lũy rộng.Tuy nhiên, sau phiên giảm điểm mạnh hôm nay, VN-Index đang có rủi ro điều chỉnh để kiểm định lại nền hỗ trợ trong vùng 1.150 - 1.160 điểm trong các phiên tới.

SHS hy vọng phiên giảm điểm hôm nay chỉ là diễn biến nhất thời do chịu tác động của hoạt động tái cơ cấu danh mục theo chỉ số và thịtrường sẽ sớm phục hồi trở lại. Về trung hạn, Vn-Index đang vận động trong khu vực cân bằng để hình thành nền tích lũy mới và SHS kỳ vọng thị trường sẽ hình thành nền tích lũy trong biên độ 1.150 - 1.250 điểm.

>> Nhận định chứng khoán 29/1 - 2/2: Xác suất cao VN-Index sẽ về khu vực đỉnh quanh 1.190 điểm

Lướt sóng T+ khó kiếm lời, 3 cổ phiếu bất động sản KCN vẫn ngược dòng tăng cả chục %

Tin ra là bán, 4 cổ phiếu họ 'Gia Lai' đồng loạt giảm mạnh, hai mã nằm sàn

Thoát cảnh kinh doanh dưới giá vốn, Thép Nam Kim (NKG) báo lãi 117 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-12-vn-index-co-the-tiep-tuc-dieu-chinh-ve-1160-diem-221995.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 1/2: VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh về 1.160 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH