Nhận định chứng khoán 12/1: Rung lắc sẽ tiếp tục xuất hiện và rủi ro đảo chiều gia tăng

11-01-2024 19:54|Hải Băng

VN-Index phiên ngày 11/1 tăng điểm nhẹ, tạo cây nến doji tại vùng kháng cự cho thấy xu hướng lưỡng lự của thị trường. Đánh giá phiên ngày mai, các công ty chứng khoán bày tỏ quan điểm không quá khả quan.

Nhận định chứng khoán 12/1: Rung lắc sẽ tiếp tục xuất hiện và rủi ro đảo chiều gia tăng
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Tiêu cực - thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tăng điểm nhẹ nhưng cho thấy rõ sự chững lại và kết phiên hình thành nến Doji thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư. Xét về khung đồ thị 1H, 2 chỉ báo RSI và MACD đều đang hướng xuống nhưng VN-Index vẫn duy trì tốt về mặt điểm số cho thấy thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh, tích lũy trong biên độ hẹp trước khi quay trở lại xu hướng đi lên. Ở khung đồ thị ngày, RSI đang bẻ ngang ở vùng cao và đường MACD Histogram tạo phân kỳ âm cũng củng cố thêm cho nhận định trên.

Chứng khoán VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư theo dõi sát thị trường và gia tăng tỷ trọng danh mục với những cổ phiếu ghi nhận sự tích lũy tốt trong những phiên gần đây và giữ vững được vùng hỗ trợ nhưng chưa bước vào nhịp tăng điểm mới, trong đó ưu tiên các cổ phiếu thuộc những nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản.

Chứng khoán SHS: Tiêu cực - thị trường có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.150 điểm

Thị trường tiếp tục diễn biến rung lắc như dự báo khi áp lực bán chốt lãi tại vùng giá cao gia tăng. VN-Index đang chững lại đà tăng khi chốt phiên chỉ tăng +0,68 điểm (+0,06%) và đóng cửa ở 1.162,22 điểm, vẫn vận động chặt chẽ trên vùng hỗ trợ 1.150 điểm.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn đang duy trì ở mức tích cực nhưng có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn, chúng tôi kỳ vọng sau nhịp rung lắc này Vn-Index sẽ tiếp tục tiến vào khu vực kỳ vọng tích lũy trung hạn trong biên độ 1.150-1.250 điểm và thời gian tích lũy trung hạn trong khu vực này dự báo sẽ kéo dài.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường sẽ xuất hiện các phiên rung lắc

VN-Index mở cửa phiên sáng với sắc xanh và động lực vẫn đến từ nhóm cổ phiếu Ngân hàng. Thị trường đóng cửa phiên sáng với tổng giá trị khớp lệnh hai sàn đều giảm so với phiên trước với các mã Ngân hàng đều tụt giá dần về cuối phiên cho thấy lực cầu đang suy yếu.

Kết phiên, VN-Index đạt 1.162,22 điểm, tăng 0,06% tương đương 0,68 điểm so với phiên giao dịch trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/18 ngành tăng điểm trong đó ngành Bảo hiểm, Dầu khí dẫn đầu đà tăng. Ở chiều ngược lại, ngành Hóa chất, Truyền thông dẫn đầu đà giảm. Khối ngoại hôm nay mua ròng trên HSX và bán ròng ở HNX.

Hiện tại, VN-Index tiếp tục củng cố trên ngưỡng 1.160 điểm tuy nhiên dấu hiệu suy yếu về thanh khoản cùng với áp lực chốt lời có thể khiến VN-Index sẽ có những phiên rung lắc tại đây.

Chứng khoán MAS: Trung lập - thị trường chuyển từ khả quan xuống trung tính

Mặc dù tăng điểm thế nhưng khối lượng giảm nhẹ đã khiến cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index giảm từ mức +5 KHẢ QUAN xuống mức +3 TRUNG TÍNH. Hệ số P/E của VN-Index hiện tại đang ở mức 15.5.

Hỗ trợ gần nhất của chỉ số tại 1.160 điểm.

Nhận định chứng khoán 12/1: Rung lắc sẽ tiếp tục xuất hiện và rủi ro đảo chiều gia tăng
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán KB: Trung lập - rung lắc sẽ tiếp tục xuất hiện và rủi ro thị trường gia tăng

Sau những nhịp tăng dốc giai đoạn đầu phiên, VN-Index dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm, đánh mất hầu hết thành quả tăng điểm về cuối phiên.

Việc chỉ số hình thành mẫu nến doji biên độ rộng phần nào cho thấy trạng thái giao dịch giằng co quyết liệt giữa 2 bên. Tuy vậy, diễn biến thị trường trong những phiên gần đây đang dần thể hiện rõ xu hướng phân phối khi phe bán dần áp đảo trở lại sau những nhịp tăng điểm tích cực đầu phiên. Mặc dù cơ hội tiếp tục đi lên vẫn được để ngỏ với vùng kháng cự kế tiếp đặt tại 1.185 (+-10) điểm nhưng áp lực rung lắc sẽ tiếp tục ở mức cao trong những phiên sắp tới và rủi ro đảo chiều có thể gia tăng trong trường hợp nhóm cổ phiếu ngân hàng điều chỉnh.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ tham gia mua trading tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.140 (+-5) điểm và ngược lại, bán giảm tỷ trọng với các mã đang nắm giữ tại các nhịp tăng chớm vượt đỉnh/chạm kháng cự.

>> Nhận định chứng khoán 8-12/1: Sau tuần khai xuân thuận lợi, VN-Index có thể bước vào nhịp rung lắc

HNG - HAG thăng hoa, hơn 13 triệu cổ phiếu HAGL Agrico thuộc sở hữu của ‘bầu’ Đức được sang tay phiên 11/1

CEO đề xuất làm khu đô thị CEOHOMES rộng 215ha tại TP.HCM

Vi phạm công bố thông tin nhiều lần, bất động sản An Gia (AGG) bị UBCKNN xử phạt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-121-rung-lac-se-tiep-tuc-xuat-hien-va-rui-ro-dao-chieu-gia-tang-219547.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 12/1: Rung lắc sẽ tiếp tục xuất hiện và rủi ro đảo chiều gia tăng
POWERED BY ONECMS & INTECH