Nhận định chứng khoán 4/6: VN-Index 'chênh vênh' tại ngưỡng 1.280 điểm

03-06-2024 20:11|Hải Băng

VN-Index tăng mạnh trong phiên ngày 3/6 và dừng ở ngưỡng tròn 1.280 điểm, các công ty chứng khoán kỳ vọng chỉ số có thể tiếp tục đi lên trong các phiên tới.

Nhận định chứng khoán 4/6: VN-Index 'chênh vênh' tại ngưỡng 1.280 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Tích cực - VN-Index tăng điểm theo quán tính

Thị trường bật tăng ngay đầu phiên sáng và giao dịch trong vùng 1.270 - 1.285 điểm cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.280 điểm, tăng hơn 18 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Du lịch & giải trí và Công nghệ thông tin dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Bất động sản, Xây dựng & vật liệu. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX.

Áp lực chốt lời vẫn chờ sẵn ở ngưỡng 1.285 điểm. Trong ngắn hạn, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm theo quán tính, tuy nhiên phải đối mặt với rủi ro từ áp lực chốt lời.

Chứng khoán Yuanta: Tiêu cực - VN-Index về 1.260 - 1.265 điểm

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.260 - 1.265 điểm. Đồng thời, nếu thị trường duy trì đà giảm trong phiên kế tiếp thì thị trường có thể vẫn đang trong giai đoạn tích lũy và xu hướng ngắn hạn vẫn chưa rõ ràng. Dòng tiền có xu hướng dịch chuyển từ các nhóm Penny sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng sự dịch chuyển này mới diễn ra một phiên cho nên hiện tượng này chưa thể hỗ trợ cho xu hướng thị trường hiện tại.

Chứng khoán Vietcap: Tích cực - chỉ số tiến lên 1.290 - 1.310 điểm

Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ giằng co quanh kháng cự 1.282 điểm là cận trên của kênh đi ngang kéo dài 3 tuần qua. Với lực mua đang được cải thiện tích cực, Vietcap kỳ vọng VN-Index sẽ vượt được ngưỡng cản này trong phiên chiều để củng cố đà tăng ngắn hạn. Ở kịch bản này, chỉ số sẽ hướng lên các kháng cự tiếp theo quanh 1.290 điểm và cao hơn là 1.310 điểm. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN-Index hiện là đường MA10 ngày đang nằm tại 1.272 điểm.

Chứng khoán Agriseco: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index sau khi mở cửa tạo gap up đã xuất hiện nến tăng điểm thân dài, thể hiện việc phe mua đang chiếm ưu thế. Bên cạnh đó, áp lực bán gia tăng không đáng kể trong nhịp chỉ số tiến lên vùng đỉnh trung hạn cho thấy VN-Index đang có cơ hội tiếp tục bứt phá trong tuần này.

Tuy nhiên, thị trường vẫn sẽ cần phiên xác nhận vượt đỉnh trung hạn quanh 1.285 điểm để hoàn thành mẫu hình tái tích lũy trước khi trở lại với xu hướng tăng ngắn hạn. Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục tới khi có tín hiệu đảo chiều kỹ thuật. Trong trường hợp thị trường xác nhận vượt đỉnh trung hạn kể trên, nhà đầu tư có thể đưa tỷ lệ cổ phiếu lên 100% danh mục, ưu tiên nhóm VN30 và cổ phiếu đầu ngành để đón đầu nhóm dẫn dắt.

Chứng khoán KB: Tích cực - thị trường vượt 1.300 điểm

Dòng tiền lan tỏa mạnh mẽ trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò dẫn dắt chính cho đà tăng của chỉ số, giúp trạng thái giao dịch của toàn thị trường trở nên tích cực hơn. Mặc dù khả năng gặp áp lực rung lắc trở lại khi tiếp cận vùng đỉnh cũ vẫn đang hiện hữu, xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn vẫn đang được bảo lưu và chỉ số được kỳ vọng sẽ vượt mốc điểm 1.300 điểm trong những phiên tới trước khi có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trở lại.

>> Nhận định chứng khoán 3-7/6: Các CTCK đồng thuận về xu hướng thị trường

Nhóm cổ phiếu ngân hàng: Giá này vẫn 'rẻ'?

Đã đến lúc NĐT đi 'dò' con sóng KQKD quý II/2024, nhóm ngành nào được gọi tên?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-46-vn-index-chenh-venh-tai-nguong-1280-diem-237290.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 4/6: VN-Index 'chênh vênh' tại ngưỡng 1.280 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH