Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 22/8: Làm gì để không “kiếm củi 3 năm, đốt 1 giờ”?

Băng Băng 21/08/2023 18:51

Cú rơi phiên 18/8 đã xóa sạch thành quả tăng điểm của 3 tuần của VN-Index. Hôm nay ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.170 đã cho phản ứng và giúp VN-Index tiếp tục giảm sâu.

Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 0,15% dừng tại 1179,76 điểm, chỉ số HNX-Index và Upcom-Index cùng chiều tăng lần lượt 0.85% và 0.26%. Giá trị giao dịch khớp lệnh đạt 22,823 tỷ đồng trên cả 3 sàn.

Chỉ số VN30-Index đóng cửa tăng 0,02% với 18 mã tăng và 11 mã giảm cho thấy diễn biến cân bằng tại nhóm vốn hóa lớn. Nhóm Ngân hàng khá tích cực với LPB, BID, CTG, TPB, VIB, VPB tăng trên 1%. Ở chiều ngược lại, VIC, VHM, MWG, GVR…yếu hơn thị trường chung nhưng cũng không ghi nhận lực bán sàn như phiên liền trước (phiên giảm sâu 18/8 đã xóa sạch thành quả tăng điểm của 3 tuần của VN-Index).

Phân tích kỹ thuật thị trường, các công ty chứng khoán đã đưa ra khuyến nghị hành động cho phiên tới.

Chứng khoán Yuanta (FSC): Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao chưa nên bắt đáy

Thị trường có thể hồi phục vào đầu phiên và quay trở lại đà giảm vào cuối phiên. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên thị trường có thể sẽ còn tiếp tục đà giảm trong ngắn hạn và các nhà đầu tư chưa nên bắt đáy ở thời điểm này hoặc chưa nên mua trung bình giá.

Điểm tích cực trong phiên 21/8/2023 là chỉ số VN-Index đã thử thách vùng hỗ trợ 1.160 điểm và đường trung bình 50 phiên, dấu hiệu tích cực cho vùng hỗ trợ quan trọng. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm về vùng bi quan quá mức, nhưng chúng tôi đánh giá thị trường vẫn chưa có vùng mua phù hợp ở giai đoạn hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, trong ngắn hạn, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư chưa nên mua vào giai đoạn này và nên ưu tiên chiến lược hạ tỷ trọng cổ phiếu trong nhịp hồi. Trong trường hợp, chỉ số VN-Index tiếp tục giảm mạnh về vùng hỗ trợ 1.160 điểm thì các nhà đầu tư có thể dừng bán.

Chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch cẩn trọng

Đà giảm của VN-Index đã chững lại trong ngày hôm nay. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 8/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Ngân hàng dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Bảo hiểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thị trường cần thời gian để ổn định lại tâm lý sau cú giảm mạnh mới đây, nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới. Ngưỡng hỗ trợ hiện tại của thị trường là vùng quanh 1.150.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Bán hạ tỷ trọng trading ngắn hạn trong các nhịp hồi

VNIndex diễn biến giằng co trong phiên với các nhịp tăng giảm đan xen và hình thành mẫu nến spinning về cuối phiên.

Ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1170 (+-5), tương ứng với MA50, đã cho phản ứng và giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu trong phiên. Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, VNIndex nhiều khả năng sẽ tiếp tục đối mặt với áp lực điều chỉnh trong các phiên kế tiếp với ngưỡng kháng cự gần được đặt quanh 119x.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading ngắn hạn trong các nhịp hồi về quanh ngưỡng kháng cự đã đề cập.

ACV sẽ quyết định liên danh trúng thầu gói 35.200 tỷ đồng dự án sân bay Long Thành trước ngày 22/8?

Vinaconex (VCG) dồn dập mua lại 1.900 tỷ đồng trái phiếu

Novaland (NVL): Lãnh đạo bán cổ phiếu tại vùng giá thấp để mua lại ở mức giá cao?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-228-lam-gi-de-khong-kiem-cui-3-nam-dot-1-gio-197511.html?fbclid=IwAR0p2bxP5zsgj7BzC2Uqzm8sp7_HHuDwKrznVtSS4tS01y1uC-R4rE1ECmE_aem_th_AepGlXnstLsQeI42ERaOXe-L3D-Fma85Ictyq7_dKo2I9_lHlZrZ8T8v9jm2D
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 22/8: Làm gì để không “kiếm củi 3 năm, đốt 1 giờ”?
POWERED BY ONECMS & INTECH