Quốc tế

Nhân viên công ty bán... tên lửa ăn mừng khi cổ phiếu tăng vùn vụt

Mai Chi 17/10/2023 - 20:12

Lockheed Martin là công ty của Mỹ chuyên chế tạo máy bay, vũ khí, tên lửa, vệ tinh và cung cấp các giải pháp kỹ thuật tân tiến Quốc Phòng An ninh

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền một bức ảnh chia sẻ cảm xúc của nhân viên công ty Lockheed Martin (NYSE: LMT) ăn mừng khi cổ phiếu của công ty này đã tăng giá.

Nhân viên công ty bán... tên lửa ăn mừng khi cổ phiếu tăng vùn vụt
Một nhân viên của công ty Lockheed Martin đăng lên trang cá nhân

Được biết giá cổ phiếu của công ty này đã tăng từ mức 408$ hồi đầu tháng 9 lên mức 440$ thời điểm hiện tại.

Lockheed Martin (LMT) (Mỹ) là một trong những "gã khổng lồ" an ninh và hàng không vũ trụ, tham gia nghiên cứu, thiết kế, phát triển, sản xuất, tích hợp và duy trì hệ thống công nghệ, sản phẩm và dịch vụ trên toàn thế giới.

LMT vừa công bố cổ tức hàng quý với mức chia 3 USD/cổ phiếu. Cổ tức được trả vào ngày 22-9, cho những người nắm giữ kỷ lục vào thời điểm kết thúc hoạt động kinh doanh vào ngày 1-9. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 31-8. Điều này thể hiện mức cổ tức hàng năm là 12 USD và tỉ suất cổ tức là 2,65%. Tỉ lệ chi trả cổ tức của Lockheed Martin hiện là 54,84%.

Lockheed Martin có giá trị vốn hóa thị trường 110,91 tỉ USD. Công ty hàng không vũ trụ có tỷ lệ P/E là 16, thể hiện niềm tin của các nhà đầu tư vào tiềm năng thu nhập trong tương lai. Trong 52 tuần qua, cổ phiếu LMT có mức thấp nhất 393,77 USD và mức cao nhất 508,10 USD.

Năm 2023, công ty này đặt mục tiêu doanh thu từ 65 tỷ đến 66 tỷ USD. Với rất nhiều hợp đồng mới đang được ký kết, Lockheed Martin sẽ tăng trưởng doanh thu mạnh vào năm 2024. Mới đây, NASA vừa trao cho Lockheed một hợp đồng phát triển tàu vũ trụ chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Chính phủ Mỹ dự kiến sẽ chi 300 triệu USD mỗi chiếc cho những chiếc máy bay cực kỳ tiên tiến này và có kế hoạch đặt hàng ban đầu 200 chiếc cho chương trình. Con số đó sẽ tương đương với doanh thu ban đầu 60 tỷ USD và có thể sẽ tăng lên hơn 100 tỷ USD trong tương lai. Hợp đồng với NASA là nhanh chóng phát triển một tàu đổ bộ lên mặt trăng và thực hiện chuyến bay trình diễn có người lái lên bề mặt mặt trăng. Nhóm quốc gia sẽ phát triển và chế tạo tàu đổ bộ tầm cỡ này cũng bao gồm Draper, Boeing, Astrobotic và Honeybee Robotics.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk muốn "tiến công" mảng internet vệ tinh tại Việt Nam

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-vien-cong-ty-ban-ten-lua-an-mung-khi-co-phieu-tang-vun-vut-206194.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhân viên công ty bán... tên lửa ăn mừng khi cổ phiếu tăng vùn vụt
POWERED BY ONECMS & INTECH