Quốc tế

Nhật Bản tìm cách mở rộng mạng lưới xuất khẩu thủy sản

PV 25/02/2024 - 22:18

Các doanh nghiệp trong ngành thủy sản Nhật Bản đang tìm cách đa dạng hóa thị trường xuất khẩu nhằm giảm sự phụ thuộc vào một thị trường nhất định.

Nhật Bản tìm cách mở rộng mạng lưới xuất khẩu thủy sản

Một trong những đơn vị bán buôn thủy sản ở Nhật Bản đang tìm cách mở rộng mạng lưới xuất khẩu là công ty Yamaharu. Đây cũng là một trong những nhà phân phối hàng đầu về thủy sản ở chợ cá Toyosu ở Tokyo. Chủ tịch Yasuhiro Yamazaki của nhà phân phối này cho biết doanh số bán hàng đã giảm một nửa và đó là lý do mà Yamaharu phải tìm kiếm khách hàng mới. Ông Yamazaki đã thực hiện các chuyến công tác tìm kiếm khách hàng trên toàn cầu, từ thị trường ở các thành phố của Mỹ như Los Angeles và Houston đến các thị trường ở khu vực Đông Nam Á như Singapore và Malaysia.

Không chỉ riêng Yamaharu mà nhiều đơn vị khác chuyên chế biến và phân phối thủy sản ở Nhật Bản cũng đang đẩy mạnh tìm kiếm bạn hàng mới trên toàn cầu.

Hồi tháng 1 vừa qua, Chính phủ Nhật Bản đã tổ chức sự kiện quảng bá thủy sản của nước này tại Sao Paulo - thành phố lớn nhất của Brazil, đồng thời thiết lập các cơ sở chế biến mới ở các nước khác, bao gồm cơ sở chế biến sò điệp ở Mexico để phục vụ xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Theo số liệu thống kê của ngành thủy sản, trong tài khóa 2022-2023, kim ngạch xuất khẩu sò điệp của Nhật Bản chiếm khoảng 25% tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của nước này, trong đó chủ yếu được xuất sang Trung Quốc. Số liệu của chính phủ cho thấy, trong năm 2023, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm và hải sản của Nhật Bản đạt mức kỷ lục 1.450 tỷ yen (khoảng 9,9 tỷ USD), tăng 2,9% so với năm 2022. Trong đó, sản lượng xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Hong Kong (Trung Quốc) gia tăng, bù đắp cho sự sụt giảm sản lượng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đại lục.

Doanh nghiệp Nhật Bản đạt lợi nhuận kỷ lục, Nikkei 225 chuẩn bị lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

'Đại gia' bán dẫn TSMC khánh thành nhà máy chip đầu tiên tại Nhật Bản

Đây là thứ người Nhật Bản phát minh ra nhưng chẳng mặn mà, người Trung Quốc lại dùng 1 tỷ lần mỗi ngày qua WeChat

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương, hút hơn 1,7 tỷ USD từ Nhật Bản

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/nhat-ban-tim-cach-mo-rong-mang-luoi-xuat-khau-thuy-san-post143901.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhật Bản tìm cách mở rộng mạng lưới xuất khẩu thủy sản
POWERED BY ONECMS & INTECH