Nhiều khách sạn cao cấp đạt chuẩn quốc tế liên tục 'đổ bổ' vào Việt Nam trong quý I/2024

15-05-2024 20:00|Quốc Chiến

Thời gian qua, hàng loạt "ông lớn" quản lý khách sạn hàng đầu thế giới đã thông báo sẽ ra mắt hàng loạt công trình nghỉ dưỡng, khách sạn tại Việt Nam.

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts - một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới mới đây đã thông báo sẽ ra mắt hai thương hiệu khách sạn thuộc bộ sưu tập Luxury & Lifestyle là Hotel Indigo và Vignette Collection tại Việt Nam trong năm nay.

Sự kiện hai thương hiệu này gia nhập thị trường Việt Nam nằm trong chiến lược mở rộng và phát triển của tập đoàn trong đó, một khách sạn sẽ sớm khai trương đón du khách ngay tại trung tâm TP. HCM và một thương hiệu hạng sang khác sẽ ra mắt ở Hội An, nằm gần Di sản văn hóa thế giới UNESCO.

Đại diện tập đoàn cho biết chuyển động này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về lưu trú khách sạn tại Việt Nam.

>> 'Thiên đường du lịch' mới nổi tại Việt Nam gây sốc vì chỉ còn 1 sàn môi giới bất động sản hoạt động

Bên cạnh việc ra mắt hai thương hiệu mới tại TP. HCM và Hội An, nhà quản lý khách sạn quốc tế này sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng danh mục khách sạn của mình tại các tỉnh thành khác trong đó, sẽ có hai khách sạn mới lần đầu ở Quảng Ninh vào năm 2025, 2026 và sớm có mặt ở thung lũng Thanh Xuân ở thành phố Vĩnh Phúc.

Đây là dự án khu nghỉ dưỡng trong thung lũng đầu tiên của tập đoàn tại Việt Nam.

Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Ông Paul Cunningham - Giám đốc cấp cao phụ trách vận hành IHG tại Đông Nam Á và Hàn Quốc cho biết với 18 khách sạn đang hoạt động và 26 dự án sẽ triển khai, nhà quản lý nhìn thấy nhiều cơ hội phát triển tuyệt vời tại Việt Nam để quyết định mở rộng hoạt động đến các điểm đến mới như vịnh Hạ Long, Hội An và Vĩnh Phúc.

Một nhà quản lý khách sạn hàng đầu khác là Marriott cũng đang đẩy mạnh khả năng tăng độ phủ ở Việt Nam.

Trong chuyến thăm Việt Nam cuối năm 2023, ông Anthony Capuano, Giám đốc điều hành Tập đoàn Marriott, cam kết sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư, phát triển lâu dài tại Việt Nam. Dự kiến, Marriott sẽ mở thêm 20 khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc…

Hiện Marriott quản lý 16 khách sạn và khu nghỉ dưỡng thuộc 8 thương hiệu toàn cầu tại Việt Nam như JW Marriott, Le Meridien, Sheraton...

Sách trắng với chủ đề Asia Hotel Brand Blueprint được phát hành đầu năm 2024 cũng đã ghi nhận bùng nổ về số lượng các dự án xây dựng và khai trương khách sạn, đặc biệt là tại Ấn Độ, Việt Nam và Thái Lan, cho thấy dòng vốn đầu tư đang liên tục đổ về từ các thương hiệu khách sạn quốc tế nổi tiếng.

Nghiên cứu cho thấy, Accor - thương hiệu khách sạn của Pháp đứng đầu với danh mục đầu tư mở rộng với gần 1.300 cơ sở kinh doanh ở châu Á trong khi đó, Marriott International đang dẫn đầu trong việc xây dựng dự án mới tại khu vực, gồm 280 cơ sở với công suất hơn 60.000 phòng đang trong quá trình triển khai.

Điều này có được nhờ nhu cầu nội địa vẫn duy trì mạnh mẽ, ngoài ra, Việt Nam ngày càng thu hút nhiều du khách quốc tế hơn, đặc biệt là từ các nước châu Á khi tầng lớp thu nhập cao và GDP ở các quốc gia này ngày càng tăng trưởng.

Trong quý I/2024, với số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 4,6 triệu khách, vượt mức cùng kỳ năm 2019 trước khi có dịch, Việt Nam đang nỗ lực phục hồi du lịch để đạt được mục tiêu đón 18 triệu lượt khách du lịch trong năm nay.

>> Thành phố nửa tháng tuổi: Giao dịch đất đai tăng 113% trong tháng 3, giá đất khiến nhiều nhà đầu tư 'ngã ngữa'

Chuyên gia an ninh 'mách nước' chọn phòng khi du lịch: Ưu tiên lưu trú tại 4 'tầng vàng' của khách sạn

Khách sạn 4 sao, nằm vị trí 'vàng' tại TP. Huế tiếp tục bị đấu giá, giá khởi điểm hơn 105 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nhieu-khach-san-cao-cap-dat-chuan-quoc-te-lien-tuc-do-bo-vao-viet-nam-trong-quy-i-2024-d122720.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhiều khách sạn cao cấp đạt chuẩn quốc tế liên tục 'đổ bổ' vào Việt Nam trong quý I/2024
POWERED BY ONECMS & INTECH