Nhiều người thắc mắc: Ngoài làm vợ cầu thủ nổi tiếng, Chu Thanh Huyền làm gì để có thể sở hữu loạt đồ hiệu giá khủng? Đây chính là câu trả lời
Chu Thanh Huyền hiện là một trong những gương mặt livestream bán hàng nổi bật nhất Việt Nam, nhưng cũng không ít lần vướng tranh cãi.
Chiều 8/10, tại họp báo thường kỳ, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), cho biết cơ quan này đã tiếp nhận đơn tố cáo của một người tiêu dùng liên quan đến việc mua mỹ phẩm từ bà Chu Thanh Huyền - vợ cầu thủ Nguyễn Quang Hải qua mạng, phản ánh sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng.

Theo ông Tuấn, ngay sau khi nhận đơn, cơ quan chức năng đã làm việc và tiến hành xác minh ban đầu. “Kết quả cho thấy vụ việc tương đối phức tạp, có một số dấu hiệu có thể liên quan đến hình sự. Lực lượng quản lý thị trường đã hướng dẫn người đứng đơn chuyển hồ sơ tới cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định”, ông nói.
Chu Thanh Huyền - gương mặt kinh doanh livestream nổi tiếng
Sau những ồn ào xoay quanh hoạt động quảng cáo và bán hàng online, Chu Thanh Huyền - vợ cầu thủ Quang Hải đang là một trong những nhân vật được công chúng đặc biệt quan tâm.
Không hoạt động trong showbiz, nhưng Chu Thanh Huyền lại có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, với hơn 1,7 triệu người theo dõi trên TikTok và gần 3,9 triệu lượt theo dõi trên Facebook. Cô được biết đến là người kinh doanh mỹ phẩm và hàng tiêu dùng online, thường xuyên livestream nhiều giờ mỗi ngày.

Một số buổi phát sóng của Chu Thanh Huyền ghi nhận doanh thu ấn tượng lên tới 1,6 tỷ đồng chỉ sau 60 phút, theo chia sẻ của chính cô. Ngay cả khi sang châu Âu cổ vũ Quang Hải thi đấu vào năm 2022, Chu Thanh Huyền vẫn duy trì hoạt động bán hàng từ xa với đội ngũ hỗ trợ ở Việt Nam.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Chu Thanh Huyền hiện là người đại diện pháp luật của một công ty đặt trụ sở tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy (Hà Nội), thành lập từ tháng 4/2024. Doanh nghiệp đăng ký ngành nghề chính là bán buôn thực phẩm, đồng thời mở rộng sang vải, hàng may mặc, giày dép, mỹ phẩm, vật phẩm vệ sinh. Ngoài ra, cô còn từng là đại diện hộ kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc, nay đã ngừng hoạt động.
Cuối năm 2024, Chu Thanh Huyền mở rộng mạng lưới bán hàng trực tuyến, hợp tác với nhiều KOL và nghệ sĩ nổi tiếng như Hoa hậu Hương Giang hay CEO Quỳnh Trần (thương hiệu Ecochic).

Nhờ sức lan tỏa lớn trên mạng, Chu Thanh Huyền được đánh giá là một trong những gương mặt kinh doanh online nổi bật nhất hiện nay. Cô thường xuyên nhận quảng cáo, gắn link affiliate và đăng tải nội dung PR sản phẩm trên các nền tảng cá nhân.

Tuy nhiên, bên cạnh hình ảnh năng động, “giàu có và sang chảnh” với bộ sưu tập hàng hiệu từ Hermès, Louis Vuitton, Chanel, Cartier đến Patek Philippe, Chu Thanh Huyền cũng không ít lần vướng lùm xùm khi bị tố quảng cáo quá đà hoặc giới thiệu sản phẩm kém chất lượng.

Hiện Bộ Công Thương và lực lượng quản lý thị trường đang tiếp tục phối hợp điều tra để làm rõ vụ việc. Tính đến ngày 8/10, cơ quan chức năng chưa công bố kết luận chính thức.