Chứng khoán

Nhiều nhân sự tại công ty từng kiểm toán cho FLC, FIT, PSH, DAG bị đình chỉ vì vi phạm

Quốc Trung 17/09/2024 - 15:03

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa thông báo đình chỉ các kiểm toán viên thuộc Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY, những người đã ký báo cáo kiểm toán cho báo cáo tài chính năm 2023 của Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa (AAT).

CTCP Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa (Mã AAT - HoSE) thông tin, ngày 16/9, công ty đã nhận được công văn từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) liên quan đến báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 của AAT.

Theo UBCKNN, kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ kiểm toán năm 2024 tại Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY cho thấy hồ sơ kiểm toán báo cáo tài chính năm 2023 của Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa không đạt yêu cầu. Lý do là kiểm toán viên chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục và chưa thu thập đủ bằng chứng thích hợp để đưa ra ý kiến kiểm toán theo chuẩn mực.

UBCKNN cho biết sẽ đình chỉ các kiểm toán viên đã ký báo cáo kiểm toán của Tiên Sơn Thanh Hóa.

Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY được thành lập vào năm 2006, với đại diện pháp luật là ông Nguyễn Tự Trung.

Đáng lưu ý, công ty kiểm toán này vừa ký kết hợp đồng kiểm toán cho báo cáo tài chính soát xét bán niên và báo cáo tài chính kiểm toán năm 2024 với nhiều doanh nghiệp trên sàn như: CTCP Tập đoàn Nhựa Đông Á (Mã DAG), CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (Mã PSH), CTCP Đầu tư và Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam (Mã FID). Đáng nói, cổ phiếu của các doanh nghiệp này hiện đều nằm trong diện cảnh báo, hạn chế hoặc đình chỉ giao dịch.

UHY cũng từng là đơn vị kiểm toán cho nhiều doanh nghiệp như Tập đoàn FLC (Mã FLC), Tập đoàn F.I.T (Mã FIT), CTCP Dược phẩm Cửu Long (Mã DCL), Gang thép Cao Bằng (Mã CBI), CTCP Viettronics Tân Bình (Mã VTB), CTCP Thương mại Đầu tư SHB.

>> Công bố giá giao dịch cổ phiếu HBC khi 'về' sàn UPCoM

HoSE cắt margin 94 mã chứng khoán, cổ phiếu bất động sản xây dựng tiếp tục áp đảo

Novaland (NVL) tiết lộ lý do chậm công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhieu-nhan-su-tai-cong-ty-tung-kiem-toan-cho-flc-fit-psh-dag-bi-dinh-chi-vi-vi-pham-249258.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhiều nhân sự tại công ty từng kiểm toán cho FLC, FIT, PSH, DAG bị đình chỉ vì vi phạm
POWERED BY ONECMS & INTECH