Tài chính Ngân hàng

NHNN: Hơn 94.000 khách hàng chịu ảnh hưởng của bão số 3

Chi Hạ 29/09/2024 - 11:20

Để hỗ trợ các doanh nghiệp, khách hàng bị thiệt hại, đã có 32 TCTD công bố các gói tín dụng với lãi suất thấp hơn cho vay thông thường.

Ngày 28/9, tại Hội nghị sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng đã thông tin về công tác rà soát, đánh giá thiệt hại của khách hàng vay vốn do bão gây ra.

Cụ thể, theo đánh giá của các tổ chức tín dụng (TCTD) toàn hệ thống, đến ngày 25/9, dư nợ bị ảnh hưởng của bão số 3 tại tất cả tỉnh, thành phố lên tới 165.000 tỷ đồng và hơn 94.000 khách hàng chịu ảnh hưởng.

Ngoài ra, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, tại hội nghị trực tuyến ngành ngân hàng diễn ra gần đây, có 32 TCTD đã công bố các gói tín dụng để hỗ trợ khách hàng. Tổng trị giá các gói là 405.000 tỷ đồng, với lãi suất thấp hơn cho vay thông thường 0,5-2%. Gói lãi suất này được cung cấp cho các doanh nghiệp, người dân chịu tác động bởi cơn bão.

>> Thống đốc NHNN: ngành ngân hàng chủ động vào cuộc hỗ trợ người dân, DN sau bão số 3

NHNN: Hơn 94.000 khách hàng chịu ảnh hưởng của bão số 3
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Về triển khai Nghị quyết 143 của Chính phủ, NHNN đã dự thảo Thông tư tái cơ cấu nợ và xin ý kiến của các doanh nghiệp, người dân; có văn bản xin ý kiến của Bộ Tư pháp để ban hành thông tư theo hướng rút gọn.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng chỉ đạo các ngân hàng thương mại chủ động tính toán các phương án hỗ trợ, xem xét cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi vay, xây dựng các gói tín dụng mới.

Trong thời gian tới, để tăng nguồn tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp, người dân, NHNN đề xuất cấp thẩm quyền bố trí nguồn vốn cho các chương trình tín dụng chính sách đang thực hiện ở Ngân hàng Chính sách xã hội. Trường hợp cần thiết, lãnh đạo NHNN cũng đề nghị các Bộ, ngành trình Thủ tướng bổ sung chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho Ngân hàng Chính sách xã hội trong năm 2024-2025.

Đồng thời, cơ quan quản lý ngành ngân hàng chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố phối hợp cùng ngân hàng nắm tình hình, hoàn thiện hồ sơ vay nợ, khoanh nợ cho doanh nghiệp, người dân.

Bão số 3 (Yagi) là cơn bão lịch sử với cường độ rất mạnh với sức tàn phá lớn, gây hậu quả nặng nề về người và tài sản, tác động tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh và sinh kế của người dân. Tổn thất bão Yagi gây ra cho các địa phương đã lên tới hơn 81.500 tỷ đồng và năm nay GDP có thể giảm 0,15% so với kịch bản trước đó. Trong đó, Quảng Ninh thống kê thiệt hại 25.000 tỷ đồng; Hải Phòng 12.300 tỷ đồng.

>> Ngân hàng 'bơm' 405.000 tỷ đồng cho vay lãi suất thấp sau bão Yagi

NHNN yêu cầu triển khai gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Bảo hiểm PVI đã chi trả 15 tỷ đồng tạm ứng bồi thường thiệt hại do bão số 3

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhnn-hon-94000-khach-hang-chiu-anh-huong-cua-bao-so-3-250837.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
NHNN: Hơn 94.000 khách hàng chịu ảnh hưởng của bão số 3
POWERED BY ONECMS & INTECH