Tài chính Ngân hàng

NHNN ngỏ ý mời nhà đầu tư nước ngoài xử lý ngân hàng yếu kém​​​​​​​

Dương Lam 18/10/2023 06:20

NHNN bày tỏ hoan nghênh nếu các nhà đầu tư nước ngoài tham gia xử lý các ngân hàng yếu kém.

Tại hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài mới đây, ông Phạm Thanh Hà, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước bày tỏ hoan nghênh nếu các nhà đầu tư nước ngoài tham gia xử lý các ngân hàng yếu kém.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Minh Đỗ, Giám đốc Quốc gia Quỹ đầu tư Warburg Pincus, kiến nghị Chính phủ xem xét tháo gỡ vấn đề huy động vốn cho các ngân hàng Việt Nam để duy trì tăng trưởng tín dụng ở mức cần thiết bằng cách tăng giới hạn sở hữu nước ngoài.

NHNN ngỏ ý mời nhà đầu tư nước ngoài xử lý ngân hàng yếu kém​​​​​​​
Ông Phạm Thanh Hà - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Về vấn đề này, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà nhắc lại quy định hiện hành cho phép nhà đầu tư nước ngoài sở hữu tối đa 30% một tổ chức tín dụng trong nước.

“Ngân hàng Nhà nước cũng đang cơ cấu lại tổ chức tín dụng trong nước, ưu tiên nâng sở hữu cho nhà đầu tư có thể giúp đỡ ngân hàng nhận chuyển giao các ngân hàng yếu kém, xử lý theo hướng làm mới. Các nhà đầu tư nước ngoài có thể tham gia vào việc xử lý các ngân hàng yếu kém”, ông Hà nói.

Phó Thống đốc một lần nữa khẳng định vốn FDI rất quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam: "Ngân hàng Nhà nước thấy rằng chiến lược đồng hành và đầu tư bền vững, dài hạn của các doanh nghiệp FDI rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, để đảm bảo an ninh tài chính, tiền tệ quốc gia đối với nền kinh tế có độ mở lớn như Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước cần xem xét cẩn trọng các dòng vốn "nóng" nhằm giữ sự ổn định của thị trường tài chính".

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Thanh Hà cam kết Ngân hàng Nhà nước luôn đảm bảo thanh khoản cho nền kinh tế. Điều này có ý nghĩa quan trọng cho môi trường tài chính, kinh tế và tất cả các chủ thể như người dân, doanh nghiệp...bao gồm FDI.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: "Không hạ chuẩn tín dụng vì hệ lụy khó lường"

Đề xuất giảm 2% thuế VAT - Chính phủ đã có công văn phản hồi

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: "Không hạ chuẩn tín dụng vì hệ lụy khó lường"

Giảm 2% thuế VAT - liệu đã đủ lớn, có đáng để quan tâm?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhnn-ngo-y-moi-nha-dau-tu-nuoc-ngoai-xu-ly-ngan-hang-yeu-kem-206288.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
NHNN ngỏ ý mời nhà đầu tư nước ngoài xử lý ngân hàng yếu kém​​​​​​​
POWERED BY ONECMS & INTECH