Những nữ tỷ phú giàu nhất từng lĩnh vực trên thế giới

15-07-2021 10:32|Nguyễn Trang (Theo Forbes)

Phần lớn các nữ tỷ phú giàu nhất các ngành trên thế giới đều được thừa kế tài sản từ gia đình. Tài sản của các tỷ phú dựa trên bảng xếp hạng Real time của Tạp chí Forbes tính đến ngày 7/3.

Nữ tỷ phú giàu nhất ngành tài chính và đầu tư: Abigail Johnson

Quốc gia: Mỹ

Tài sản: 15 tỷ USD

undefined

(Ảnh: Fidelity Investments)

Abigail Johnson thay cha nắm giữ vị trí CEO Fidelity Investments từ năm 2014 và trở thành chủ tịch của tập đoàn này từ năm 2016. Fidelity Investments là một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính đa quốc gia lớn nhất thế giới, do Edward C. Johnson II - ông của Abigail - thành lập tại Boston năm 1946.

Nữ tỷ phú giàu nhất ngành y tế: Zhong Huijuan

Quốc gia: Trung Quốc

Tài sản: 19,7 tỷ USD

undefined

(Ảnh: Bloomberg)

Zhong Huijuan tốt nghiệp ngành hoá học Đại học Sư phạm Giang Tô vào năm 1982 và từng làm giáo viên dạy hóa tại một trường trung học cơ sở ở Liên Vân Cảng. Năm 1995, bà Zhong nghỉ dạy học và thành lập Hansoh Pharmaceutical Giang Tô với 10 nhân viên. Công ty phát triển nhanh chóng và đạt doanh thu 4,5 triệu USD vào năm 1997. Hiện bà là Chủ tịch Hansoh - nhà sản xuất thuốc tâm thần lớn nhất Trung Quốc.

Nữ tỷ phú giàu nhất ngành ôtô: Susanne Klatten

Quốc gia: Đức

Tài sản: 27,7 tỷ USD

undefined

(Ảnh: Bloomberg)

Susanne Klatten cùng với em trai Stefan Quandt là người thừa kế hãng xe hơi BMW. Nữ doanh nhân này còn gây dựng tài sản thông qua hãng dược phẩm Altana, công ty năng lượng gió Nordex AG cũng như doanh nghiệp sản xuất sợi carbon, than chì SGL.

Nữ tỷ phú giàu nhất ngành bất động sản: Yang Huiyan

Quốc gia: Trung Quốc

Tài sản: 29,6 tỷ USD

undefined

(Ảnh: SCMP)

Nữ doanh nhân 39 tuổi này sở hữu 57% và là thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn bất động sản Country Garden do cha của bà sáng lập. Ngay từ khi còn nhỏ, bà được cha đặt nhiều kỳ vọng và đào tạo để tiếp quản gia nghiệp. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Yang Huiyan du học ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Ohio (Mỹ). Năm 2003, bà tốt nghiệp và về nước phụ giúp công việc kinh doanh của gia đình.

Nữ tỷ phú giàu nhất ngành F&B: Jacqueline Mars

Tài sản: 31,3 tỷ USD

Quốc gia: Mỹ

undefined

(Ảnh: Forbes)

Jacqueline Mars và anh trai bà, John, mỗi người được thừa hưởng 1/3 đế chế kẹo lớn nhất thế giới – nổi tiếng với các thương hiệu như M&Ms và Milky Way. Bà làm việc cho Mars trong gần 20 năm và là thành viên hội đồng quản trị cho đến năm 2016.

Nữ tỷ phú giàu nhất ngành công nghệ: MacKenzie Scott

Quốc gia: Mỹ

Tài sản: 53 tỷ USD

undefined

(Ảnh: Getty Images)

MacKenzie trở thành tỷ phú khi hoàn tất việc ly hôn với người sáng lập Amazon, Jeff Bezos vào tháng 7/2019. Tiểu thuyết gia này được nhận 1/4 cổ phiếu của chồng cũ tại Amazon. MacKenzie đã ký Giving Pledge, cam kết cho đi ít nhất một nửa tài sản của mình.

Nữ tỷ phú giàu nhất ngành thời trang và bán lẻ: Francoise Bettencourt Meyers

Quốc gia: Pháp

Tài sản: 73,6 tỷ USD

undefined

(Ảnh: AP)

Francoise Bettencourt Meyers - Cháu gái của người sáng lập L'Oréal trở thành người thừa kế tập đoàn này vào năm 2017 sau khi mẹ bà là Liliane Bettencourt - lúc đó là người phụ nữ giàu nhất thế giới - qua đời ở tuổi 94.

Theo ktck chan dung
https://kinhtechungkhoan.vn/nhung-nu-ty-phu-giau-nhat-tung-linh-vuc-tren-the-gioi-89469.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những nữ tỷ phú giàu nhất từng lĩnh vực trên thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH