Nợ lương chưa giải quyết, ông Nguyễn Tử Quảng thành lập công ty BkavGPT quyết cạnh tranh với ChatGPT?

29-02-2024 17:39|Mai Chi

Ngành nghề kinh doanh chính của BkavGPT là xuất bản phần mềm.

Theo hồ sơ, Công ty Cổ phần BkavGPT có trụ sở tại Tòa nhà HH1 Khu đô thị Yên Hòa, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội, cũng là trụ sở của CTCP Bkav hiện nay. Hoạt động kinh doanh chính là xuất bản phần mềm. Công ty có người đại diện là ông Trần Nhân Anh.

Trước đó, trên mạng xã hội, ông Nguyễn Tử Quảng từng nhiều lần tỏ rõ sự quan tâm của mình với AI, trong đó, đặc biệt là với các công cụ như ChatGPT. Trong một bài đăng hồi tháng 3/2023, ông Quảng tuyên bố Bkav đã có những bước tiến trong việc chặn tin nhắn, email rác nhờ mô hình AI xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Nợ lương chưa giải quyết, ông Nguyễn Tử Quảng thành lập công ty BkavGPT quyết cạnh tranh với ChatGPT?
Thông tin về CTCP BkavGPT

>> Chứng khoán VNDirect trích lập dự phòng 70% khoản phải thu tại Bkav Pro

Đáng chú ý, Công ty Cổ phần BkavGPT được thành lập vào 22/01/2024, cùng là thời điểm một công ty con của Bkav là Công ty Cổ phần Điện tử BHS bị người lao động tố cáo về tình trạng nợ lương.

Cụ thể, theo phản ánh của nhiều người lao động tới báo Lao Động, Công ty BHS có dấu hiệu chậm lương từ tháng 6/2023. Anh Trần Xuân Hoà, một trong số những lao động của công ty, bị nợ lương gần 40 triệu đồng. Bà Trần Thị Nhàn bị nợ 75 triệu đồng. Một người lao động khác với mong muốn ẩn danh bị nợ hơn 47 triệu đồng.

Sau nhiều lần hứa hẹn, hiện Công ty BHS vẫn chưa trả đủ lương cho người lao động. Gần đây nhất, khi được phóng viên báo Lao Động liên hệ về vụ việc, ông Nguyễn Tử Quảng nói: "Tôi phê bình các bạn, một vấn đề rất lớn của doanh nghiệp mà không gặp trực tiếp doanh nghiệp, tôi sẽ kiện vụ này".

Được biết, BKav Pro của CEO Nguyễn Tử Quảng cũng đang nợ nần chồng chất. Bkav Pro có vốn điều lệ 120 tỷ đồng, trong đó CTCP Bkav nắm giữ 83,96%, số còn lại do bà Lại Thu Hằng và ông Vũ Ngọc Sơn sở hữu.

Thông tin ghi nhận 6 tháng đầu năm 2023 Bkav Pro có lãi hơn 4,4 tỷ đồng, giảm đến 74% so với số lãi hơn 17 tỷ đồng cùng kỳ. Còn năm 2022, công ty lãi sau thuế 40,4 tỷ đồng, giảm 60% so với số lãi hơn 99 tỷ đồng đạt được năm 2021.

Thời điểm 30/6/2023 Bkav Pro có vốn chủ sở hữu gần 207 tỷ đồng, trong đó nợ phải trả vượt 52% vốn chủ sở hữu, lên mức 314 tỷ đồng. Trong số nợ phải trả, 170 tỷ đồng là nợ trái phiếu, chiếm 82% vốn chủ sở hữu.

>> Công ty BHS của CEO BKav Nguyễn Tử Quảng bị tố nợ lương không trả

Công ty BHS của CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng bị tố nợ lương không trả

BKAV Pro của CEO Nguyễn Tử Quảng báo lãi giảm 74%, nợ trái phiếu chiếm 82% vốn chủ sở hữu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/no-luong-chua-giai-quyet-ong-nguyen-tu-quang-thanh-lap-cong-ty-bkavgpt-quyet-canh-tranh-voi-chatgpt-224729.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nợ lương chưa giải quyết, ông Nguyễn Tử Quảng thành lập công ty BkavGPT quyết cạnh tranh với ChatGPT?
POWERED BY ONECMS & INTECH