Nhân vật

“Nóc nhà” của tỷ phú Trung Quốc mù chữ nhưng vẫn đánh bại “tiểu tam” chỉ bằng 1 câu nói, được đứng tên trên toàn bộ tài sản gần 4 tỷ đô của chồng

Hoàng Giang 16/11/2023 - 13:52

Đồng hành cùng nhau từ những ngày khó khăn, “nóc nhà” của vị tỷ phú Trung Quốc được chồng giao năm giữ khối tài sản gần 4 tỷ đô.

Không ít câu chuyện kể về đôi vợ chồng đồng hành cùng nhau từ khi khó khăn nhưng khi đạt được thành công lại phụ bạc. Lại có những câu chuyện mà sợ bị chia tài sản sau khi ly hôn đã khiến một trong hai người phải nhờ người khác đứng tên tài sản.

Tuy nhiên, dưới đây là một trường hợp đặc biệt. Vị tỷ phú đã để người vợ mù chữ của mình đứng tên toàn bộ khối tài sản lên đến 4 tỷ đô la (hơn 97 nghìn tỷ đồng), mặc dù trong suốt cuộc đời bà không tạo ra bất kỳ đồng tiền nào. Câu chuyện này vẫn luôn làm cho mọi người phải ngạc nhiên và suy ngẫm.

Ông "Vua thủy tinh" để vợ nắm giữ toàn bộ tài sản

Tỷ phú đó là Tào Đức Vượng, người sáng lập và là Chủ tịch của Tập đoàn Sản xuất thủy tinh Phúc Diệu, một trong những tập đoàn lớn nhất Trung Quốc. Vợ ông là Trần Phụng Anh, một người phụ nữ mù chữ. Họ kết hôn vào năm 1969 khi ông Tào đang tìm kiếm một người để chăm sóc mẹ.

“Nóc nhà” của tỷ phú Trung Quốc mù chữ nhưng vẫn đánh bại “tiểu tam” chỉ bằng 1 câu nói, được đứng tên trên toàn bộ tài sản gần 4 tỷ đô của chồng

Mặc dù họ không có nền tảng tình yêu khi kết hôn, cuộc hôn nhân của họ vẫn luôn bền chặt. Trong một cuộc phỏng vấn, ông tỷ phú này tiết lộ: "Quần áo và giày dép của cô ấy đều là tôi mua. Đồ đạc trong nhà cũng vậy, tôi mua hết, cô ấy không mua gì cả. Tuy nhiên, toàn bộ tài sản của tôi, từ công ty, nhà cửa đến bất động sản, đều đứng tên cô ấy...

Mọi người thường nói rằng tập đoàn này là của tôi, nhưng thực tế không phải vậy. Trên giấy tờ pháp lý, nó thuộc sở hữu của vợ tôi".

Vì vậy, tài sản gần 4 tỷ đô la (hơn 97 nghìn tỷ đồng) của Tào Đức Vượng đều được đăng ký đứng tên vợ mặc dù ông là người làm ra tất cả. Ông để vợ nắm giữ toàn bộ gia sản với mong muốn mang lại cho bà sự an tâm, một nguồn hỗ trợ suốt cuộc đời mặc dù bản thân không làm ra tiền. Hơn nữa, điều này cũng là cách ông thể hiện sự chung thủy của mình.

Mặc dù có vẻ bất ngờ, nhưng khi nhìn vào cuộc hôn nhân của họ, điều này trở nên dễ hiểu hơn.

Trần Phụng Anh là một người phụ nữ ngoan ngoãn và hiền lành, không quá xinh đẹp và không biết đọc viết. Bà luôn đứng sau chồng, hỗ trợ ông trong những thời kỳ khó khăn khi họ bắt đầu sự nghiệp. Lúc mới kết hôn, gia đình họ đối mặt với khó khăn tài chính, nhưng Trần Phụng Anh luôn hỗ trợ chồng, thậm chí bán toàn bộ tài sản và đồ đạc gia đình để hỗ trợ ông. Ngay cả khi ông thất bại, bà vẫn ủng hộ và động viên ông mỗi khi cần.

Một lần, Tào Đức Vượng bắt đầu mối quan hệ ngoại tình với một người phụ nữ trẻ xinh đẹp. Ông thậm chí muốn ly hôn với Trần Phụng Anh để bắt đầu một cuộc sống mới với người tình, vì cảm thấy hợp nhau về nhiều giá trị và lối sống.

Tuy nhiên, bất ngờ đến với ông khi Trần Phụng Anh không hề phản đối. Bà nói: "Em biết bản thân mình không xứng với anh. Em cũng biết kiểu gì anh cũng sẽ ra đi thôi. Hay là anh cứ đi với cô gái đó đi nhưng xin anh để lại cho em ngôi nhà và ba đứa con".

Sự bình thản ấy khiến Tào Đức Vượng hối hận vô cùng. Mặc dù ông là người phạm lỗi, nhưng vợ lại nhận hết trách nhiệm. Trần Phụng Anh không trách móc chồng, chỉ cần con cái và ngôi nhà chung của họ. Điều này khiến ông nhận thức được giá trị của mối quan hệ gia đình và quyết định chấm dứt mối quan hệ “ngoài luồng”. Suy đi tính lại, chỉ có người vợ này chịu đồng cam cộng khổ ông để đến được ngày hôm nay.

Sau chuyện này, Tào Đức Vượng biết rằng một người đàn ông có thể phải lòng một người phụ nữ khác không phải vợ minh. Tuy nhiên, nếu bỏ vợ con để đi theo người đó thì là điều không thể chấp nhận được. Đó cũng là biến cố duy nhất trong cuộc hôn nhân dài hơn 50 năm của họ.

Tào Đức Vượng trân trọng sự ủng hộ của vợ dành cho mình. Sự trân trọng và tin tưởng của vợ đã khiến vị tỷ phú này quyết định để vợ nắm giữ toàn bộ gia sản của mình.

“Của chồng công vợ” đúng nghĩa đen

Chúng ta thường nghe nhiều câu đánh giá cao vai trò của người vợ trong gia đình, như "gái có công chồng không phụ" hoặc "đằng sau thành công của người đàn ông đều có bóng dáng của một người phụ nữ".

Thế nhưng có bao nhiêu gia đình thực tế được như vậy khi con người có thể bị cuốn vào vòng xoáy của tiền bạc.

Trên thế giới, có không ít trường hợp ly hôn liên quan đến cặp đôi từng chung sống từ thời khó khăn, nhưng khi đạt được danh tiếng và giàu có, họ chọn đi đường riêng. Trong những tình huống như vậy, cách họ giành giật từng món tài sản khiến người ta cảm thấy xót xa. Một ví dụ là cặp đôi cầu thủ Achraf Hakimi và vợ: anh ta đã để mẹ đứng tên toàn bộ tài sản để tránh phải chia tài sản sau khi ly hôn. Gia đình của anh ta cảm thấy hạnh phúc vì không để con dâu "có lời" khi cả hai bước ra khỏi cuộc sống của nhau.

Dù đối mặt với quyền lực của đồng tiền, một số người chọn đặt tình cảm lên trên hết. Tào Đức Vượng và Trần Phụng Anh là một trường hợp khác biệt.

Khi còn trẻ, bà đã bán toàn bộ hồi môn để ông khởi nghiệp. Ngay cả khi giàu có, bà vẫn giữ lối sống giản dị và không quan tâm đến tài sản hay số tiền ông kiếm được. Tuy nhiên, toàn bộ tài sản của tỷ phú Tào Đức Vượng đều đứng tên của vợ.

Hành động này truyền tải thông điệp rằng thành sự thành công của chồng có công lao không nhỏ của vợ. Không có Trần Phụng Anh, có lẽ không có Tào Đức Vượng như ngày hôm nay. Điều này cũng là cách thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối của ông trong cuộc hôn nhân và tình cảm sâu sắc dành cho người vợ tận tụy.

>> Hoa hậu Việt sinh 4 con cho chồng đại gia, U50 vẫn giữ được vóc dáng trẻ đẹp, ở trong biệt thự 600m2 với hàng chục người giúp việc phục vụ

Chàng thạc sĩ nghỉ việc phụ vợ Tây chăm con, hút hàng triệu view TikTok: Tiêu tiền cho 'nóc nhà' đến mức cạn kiệt kinh tế vì "đó là việc đương nhiên"

“Nóc nhà” quyền lực của nhà báo Lại Văn Sâm là ai mà khiến "MC quốc dân" phải thốt lên 'không có vợ, đời tôi hỏng luôn'?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/noc-nha-cua-ty-phu-trung-quoc-mu-chu-nhung-van-danh-bai-tieu-tam-chi-bang-1-cau-noi-duoc-dung-ten-tren-toan-bo-tai-san-gan-4-ty-do-cua-chong-211122.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
“Nóc nhà” của tỷ phú Trung Quốc mù chữ nhưng vẫn đánh bại “tiểu tam” chỉ bằng 1 câu nói, được đứng tên trên toàn bộ tài sản gần 4 tỷ đô của chồng
POWERED BY ONECMS & INTECH