Thế giới

Nóng: Cháy xe buýt trường học khiến 25 người có thể đã thiệt mạng, nhiều em học sinh chưa rõ tình hình

Diệp Thảo 01/10/2024 16:33

Ít nhất 16 người đã phải nhập viện tại Thái Lan hôm 1/10 sau khi một chiếc xe buýt chở khoảng 44 học sinh và giáo viên trong chuyến đi thực tế bốc cháy ở ngoại ô thủ đô Bangkok.

Vụ việc xảy ra trên đường Phahon Yothin, gần trung tâm mua sắm Zeer Rangsit lúc 12h30 ngày 1/10 (giờ địa phương).

Bộ trưởng Giao thông vận tải Thái Lan Suriya Jungrungreangkit cho biết, vẫn chưa xác định được số người thiệt mạng cụ thể, nhưng 25 người hiện vẫn chưa xác định được sau vụ cháy.

Tính đến thời điểm hiện tại, 3 giáo viên và 16 học sinh đã được cứu thoát, tuy nhiên số phận của những người còn lại vẫn chưa rõ ràng.
Tin ban đầu cho hay xe buýt bị nổ lốp khi đang chạy trên đường, ở khu vực trước Đài tưởng niệm quốc gia ở huyện Lam Luk Ka của tỉnh Pathum Thani.

Vụ nổ khiến xe mất kiểm soát và lao vào hàng rào chắn, gây ra một vụ hỏa hoạn dữ dội do xe chạy bằng khí nén. Sự cố nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ xe buýt. Sức nóng dữ dội từ ngọn lửa khiến các nạn nhân không thể thoát thân.

Những hình ảnh ban đầu được đăng trên mạng xã hội và các hãng tin địa phương cho thấy khói xám dày đặc bốc ra từ xe buýt, một số bộ phận vẫn còn đang bốc cháy. Ngọn lửa đã được dập tắt ngay sau đó, xe cứu hỏa, cảnh sát và xe cứu hộ đỗ xung quanh chiếc xe bị cháy đen với một nhóm lính cứu hỏa đã được huy động khẩn cấp để kiểm soát tình hình.

Nóng: Cháy xe buýt trường học khiến 16 học sinh nhập viện, nhiều em chưa rõ tình hình - ảnh 1
Hiện trường vụ cháy xe buýt trường học tại Thái Lan hôm 1/10. Ảnh: Bangkok Post

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra cho biết các sinh viên đang đi thực tế từ tỉnh Uthai Thani, cách thủ đô khoảng 250km về phía Bắc.

"Là một người mẹ, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân", vị Thủ tướng chia sẻ trong bài đăng trên mạng xã hội X, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Theo Reuters, Bangkok Post

>> Cháy lớn tại nhà máy sản xuất pin rộng 15.000m2: Huy động khẩn cấp hàng chục xe cứu hỏa, sơ tán toàn bộ nhân viên khỏi hiện trường

Hàn Quốc vào cuộc: Siết chặt quy định pin EV sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng khiến hàng trăm xe bị thiêu rụi dưới hầm chung cư

Trực thăng lao thẳng vào mái khách sạn gây hỏa hoạn lớn, phi công thiệt mạng, hàng trăm người phải sơ tán

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/nong-chay-xe-buyt-truong-hoc-khien-16-hoc-sinh-nhap-vien-nhieu-em-chua-ro-tinh-hinh-127616.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nóng: Cháy xe buýt trường học khiến 25 người có thể đã thiệt mạng, nhiều em học sinh chưa rõ tình hình
POWERED BY ONECMS & INTECH