Nóng: Nhà đầu tư của OpenAI đòi Sam Altman quay trở lại, sa thải hội đồng quản trị

19-11-2023 09:37|Hoàng Yến

Hội đồng quản trị của OpenAI đang phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích sau quyết định sa thải Altman.

Nóng: Nhà đầu tư của OpenAI đòi Sam Altman quay trở lại, sa thải hội đồng quản trị

Tờ Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết các nhà đầu tư của OpenAI đang gây sức ép buộc hội đồng quản trị của công ty phải đảo ngược quyết định sa thải nhà sáng lâp Sam Altman.

Một số nhà đầu tư trong đó có Thrive Global và Tiger Global Management cũng đang thảo luận với tập đoàn Microsoft – cổ đông lớn nhất của OpenAI. Không loại trừ khả năng Altman có thể quay trở lại công ty. Thậm chí còn có cả kịch bản các thành viên hội đồng quản trị hiện tại phải từ chức ngay trong cuối tuần này. Tuy nhiên, cho đến hiện tại vẫn chưa thể chắc chắn về điều gì và chưa có quyết định nào được đưa ra.

Hội đồng quản trị của OpenAI đang phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích sau quyết định sa thải Altman - động thái khiến các nhà đầu tư và chính bản thân nhà sáng lập rất bất ngờ. Một số người, trong đó có nhà đồng sáng lập khác là Brockman, đã ra đi để phản đối quyết định này. Và làn sóng ra đi sẽ chưa dừng lại.

Nguồn tin này cũng cho biết CEO Satya Nadella của Microsoft đã liên lạc với Altman và cam kết sẽ ủng hộ Altman dù anh quyết định như thế nào về bước tiếp theo. Nadella cho biết ông không biết gì về quyết định của hội đồng quản trị.

Nếu Altman quay trở lại, anh sẽ đòi hỏi những thay đổi trong cách quản trị công ty. Nếu không quay trở lại OpenAI, Altman đang xem xét lập 1 công ty đầu tư mạo hiểm mới và nhiều khả năng sẽ chiêu mộ những nhân viên cũ của OpenAI.

>> 2 nhà đồng sáng lập ra đi chóng vánh, chuyện gì đang xảy ra với OpenAI?

Nhà sáng lập vừa bị đá khỏi OpenAI: Học lập trình từ năm 8 tuổi, được mệnh danh người quyền lực nhất trong lĩnh vực AI

OpenAI tìm cách đưa ChatGPT vào lớp học

Profile "khủng" của Mira Murati, CEO tạm thời của OpenAI

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nong-nha-dau-tu-cua-openai-doi-sam-altman-quay-tro-lai-sa-thai-hoi-dong-quan-tri-211494.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nóng: Nhà đầu tư của OpenAI đòi Sam Altman quay trở lại, sa thải hội đồng quản trị
POWERED BY ONECMS & INTECH