Chứng khoán

Novaland (NVL) dời ngày hoàn thành chuyển đổi lô trái phiếu 300 triệu USD

Hải Băng 28/06/2024 15:54

Novaland (NVL) vẫn chưa thể hoàn thành chuyển đổi lô trái phiếu 300 triệu USD thành cổ phần phổ thông. Công ty lưu ý nhà đầu tư nên thận trọng với việc giao dịch cổ phiếu NVL trong thời điểm này.

Liên quan đến Đề xuất tái cấu trúc gói trái phiếu chuyển đổi trị giá 300 triệu USD với lãi suất 5,25% và đáo hạn năm 2026 được quyền chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - HoSE: NVL), mới đây, doanh nghiệp cho biết tiếp tục lỡ hẹn.

Cụ thể, trong văn bản ngày 10/6, Novaland nói đã nhận được sự đồng thuận của trái chủ nắm giữ ít nhất 66% giá trị lô trái phiếu chuyển đổi 300 triệu USD và dời ngày hoàn thành đến ngày 28/6.

Trong thời gian qua, Novaland đã làm việc với các cơ quan có thẩm quyền liên quan để hoàn thành Những điều kiện tiên quyết trong Hợp đồng sửa đổi đến trước ngày 28/6, bao gồm: (1) đăng ký Hợp đồng sửa đổi với Ngân hàng Nhà nước; (2) nhận được những chấp thuận pháp lý hoặc những đăng ký được yêu cầu theo các quy định pháp luật của Việt nam căn cứ lần lượt vào Điều 6.4(c) và 6.4(d) của Thỏa thuận dàn xếp.

Tuy nhiên, cho đến ngày 26/6, Tập đoàn thông tin những chấp thuận và xác nhận có thể kéo dài hơn dự kiến. Novaland sẽ dời ngày hoàn thành sang ngày 5/7.

Đây không phải lần đầu Novaland dời ngày hoàn thành chuyển đổi trái phiếu. Trước đó, Tập đoàn có hẹn vào các ngày 20/5, rồi sang ngày 10/6.

Đồng thời, Novaland cảnh báo trong khi chờ quá trình tái cấu trúc hoàn tất, các bên liên quan và nhà đầu tư tiềm năng cần thận trọng khi giao dịch chứng khoán của công ty. Khi có thắc mắc về hành động nên thực hiện, các bên liên quan và nhà đầu tư tiềm năng nên tham khảo ý kiến chuyên môn từ các đơn vị tư vấn về pháp lý, tài chính, thuế hoặc các nội dung khác.

Trên thị trường, cổ phiếu NVL liên tục sụt giảm. Kết phiên giao dịch ngày 28/6, NVL giảm 1,85% về 13.300 đồng/cp, thuộc vùng đáy 1 năm. Kể từ sau khi ra báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2024 với mức lỗ ròng 601 tỷ đồng, Novaland đã đánh rơi 30% vốn hóa trong quý II/2024, vốn hóa công ty hiện đạt 25.936 tỷ đồng.

>> Novaland (NVL): Động thái mới từ trái chủ 2 lô trái phiếu trị giá 1.400 tỷ đồng của chủ dự án Aqua City

Novaland (NVL) về vùng đáy lịch sử, doanh nghiệp ‘nhà’ ông Bùi Thành Nhơn muốn bán 2 triệu cổ phiếu

Dự án Aqua City của Novaland (NVL): Thêm nhiều khách hàng được giao nhà

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-doi-ngay-hoan-thanh-chuyen-doi-lo-trai-phieu-300-trieu-usd-lan-thu-n-240368.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL) dời ngày hoàn thành chuyển đổi lô trái phiếu 300 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH