Novaland (NVL) được TAND TP. HCM mời tham gia phiên xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

17-03-2024 21:41|Hải Băng

Phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát dự kiến kéo dài 2 tháng, Novaland (NVL) được mời tham gia với tư cách là bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Theo thông tin từ phía CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - HoSE: NVL), trong quá trình mở rộng và gia tăng quỹ đất, Novaland có ý định tham gia nghiên cứu để phát triển 1 số dự án mà phía Tập đoàn Vạn Thịnh Phát có quyền quản lý và sở hữu hợp pháp.

Tuy nhiên, hiện tại TAND TP. HCM đang tiến hành xét xử vụ án hình sự liên quan đến các sai phạm xảy ra tại Vạn Thịnh Phát nên các bên tạm dừng để chờ hướng dẫn từ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Novaland được mời tham gia phiên xét xử với tư cách là bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan (dự kiến kéo dài 2 tháng). Tuy nhiên, phía NVL đã có văn bản gửi TAND TP. HCM đề xuất không tham gia và được chấp thuận.

Novaland (NVL) được TAND TP. HCM mời tham gia phiên xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát
Nguồn: Novaland

Mối quan hệ giữa Novaland và Vạn Thịnh Phát

Phía Novaland cho biết, trong năm 2022, công ty có hợp tác với vai trò là đơn vị phát triển của dự án khu công nghiệp và đô thị Việt Phát do CTCP Đầu tư Tân Thành Long An làm chủ đầu tư. Đây công ty liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Tuy nhiên, trong giai đoạn triển khai một số hoạt động ban đầu cho dự án, phía Tân Thành Long An đã có yêu cầu Novaland tạm ngừng thực hiện việc phát triển dự án này cho đến khi có thông báo mới.

Novaland khẳng định ngoài mối quan hệ trên, công ty không nhận được ủy quyền hay bất kỳ hợp tác nào khác với Tân Thành Long An, trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh nói chung và việc phát hành trái phiếu nói riêng.

Được biết, dự án khu công nghiệp Việt Phát có tổng diện tích hơn 1.800ha được quy hoạch theo mô hình mới kết hợp giữa khu công nghiệp và khu đô thị. Dự án này do Vạn Thịnh Phát, Tân Thành Long An và đối tác đến từ Hàn Quốc liên doanh để đầu tư.

Sau khi phát hiện các sai phạm tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Tân Thành Long An là một trong những doanh nghiệp liên quan bị cơ quan điều tra phong tỏa khiến toàn bộ hoạt động kinh doanh phải tạm dừng.

Sau đó, Tân Thành Long An cũng không trả được lãi theo nghĩa vụ cam kết với các trái chủ của lô trái phiếu trị giá 5.000 tỷ đồng do Chứng khoán Tân Việt tổ chức tư vấn và làm đại lý phát hành, còn Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) quản lý tài khoản, tài sản đảm bảo.

>> Novaland (NVL) cập nhật thông tin về dự án trọng điểm, công bố lộ trình chi tiết trong năm 2024

Vinhomes, Becamex, Hoàng Quân, Viglacera trên ‘đường đua’ nhà ở xã hội

Nhận định thị trường 18-22/3: Các công ty chứng khoán cùng nhìn về một hướng

Hà Đô (HDG) nghiên cứu đầu tư khu đô thị 'view biển' rộng 99ha tại tỉnh Kiên Giang

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-duoc-tand-tp-hcm-moi-tham-gia-phien-xet-xu-vu-an-van-thinh-phat-226688.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL) được TAND TP. HCM mời tham gia phiên xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát
POWERED BY ONECMS & INTECH