Nhịp sống

Nửa quả đồi sạt lở ở 'thiên đường mây' Tà Xùa, homestay bị vùi lấp, 3 người thương vong

Vĩ Hạ 10/08/2024 11:39

Trước đó, đoàn công tác của huyện đã làm việc, yêu cầu chủ homestay này ký cam kết không lưu trú hay cho người ở tại homestay trong giai đoạn này.

Rạng sáng ngày 10/8, tại bản Tà Xùa, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La vừa xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng, khiến 3 người thương vong.

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: MXH

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: MXH

Theo đó, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 4-5h sáng cùng ngày, tại homestay Mando. Vị trí sạt lở trượt dài khoảng 60-70m, nửa quả đồi sạt lở đã vùi lấp hoàn toàn một homestay.

Vụ việc đã khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương nhẹ.

Thời gian gần đây, trước diễn biến mưa lớn, có nguy cơ sạt lở ở các vùng núi, huyện đã tuyên truyền, cắm biển cảnh báo nguy hiểm. Thậm chí ngày hôm qua (9/8), đoàn công tác của huyện đã lên làm việc, yêu cầu chủ homestay ký cam kết không lưu trú hay cho người ở tại homestay trong giai đoạn này. Tuy nhiên, chủ homestay vẫn ở lại, dẫn tới hậu quả đau lòng.

Nạn nhân bị vùi lấp hiện đã được tìm thấy, thi thể được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa Bắc Yên. Ảnh: ĐVCC

Nạn nhân bị vùi lấp hiện đã được tìm thấy, thi thể được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa Bắc Yên. Ảnh: ĐVCC

Các lực lượng chức năng vẫn đang làm công tác hiện trường tìm kiếm, cứu hộ - cứu nạn và thăm hỏi động viên gia đình bị nạn.

Thời gian qua, tỉnh Sơn La đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ 3 đợt mưa lớn liên tiếp, gây ra lũ quét và sạt lở đất. Thiên tai đã khiến 11 người tử vong, 6 người bị thương và gây thiệt hại nghiêm trọng cho hơn 2.600 ngôi nhà. Trong đó, 252 nhà phải di dời khẩn cấp, 117 nhà bị hư hại nặng, 751 nhà bị ngập nước từ 1-3m, 113 nhà bị ngập trên 3m...

Thiên tai cũng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ sở hạ tầng và sản xuất nông nghiệp trong tỉnh, với 29 điểm trường bị hư hại, nhiều tuyến đường bị ách tắc, và hơn 4.000ha lúa bị ngập úng, cuốn trôi. Ước tính tổng thiệt hại trong tháng 7 lên đến hơn 500 tỷ đồng.

>> Việt Nam chịu 21/22 loại hình thiên tai khiến 111 người thiệt mạng và mất tích

Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 10 tỷ đồng cho một tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

Thủ tướng chỉ đạo chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nua-qua-doi-sat-lo-o-thien-duong-may-ta-xua-homestay-bi-vui-lap-3-nguoi-thuong-vong-d130122.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nửa quả đồi sạt lở ở 'thiên đường mây' Tà Xùa, homestay bị vùi lấp, 3 người thương vong
POWERED BY ONECMS & INTECH