Thế giới

Ông Biden điện đàm với Thủ tướng Israel, IDF bắn hạ điệp viên Hezbollah ở Syria

Việt Dũng 10/10/2024 - 08:18

Ông Biden muốn Israel giảm tối đa thương vong của dân thường ở Beirut. Quân đội Israel tiêu diệt một điệp viên Hezbollah ở Syria.

Theo Times of Israel, trong ngày 9/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc điện đàm nhằm thảo luận về tình hình ở Lebanon.

"Tổng thống Biden đã tái khẳng định sự ủng hộ với quyền tự vệ của Israel trước lực lượng Hezbollah. Tuy vậy, ông Biden nhấn mạnh, Tel Aviv cần giảm tối đa thương vong của dân thường ở Beirut, đồng thời nhanh chóng thiết lập một thỏa thuận ngoại giao để bảo vệ người dân biên giới", Nhà Trắng cho biết.

Cũng theo báo cáo của Nhà Trắng, ông Biden và ông Netanyahu đã cam kết duy trì liên lạc chặt chẽ trong thời gian tới, đồng thời thảo luận về các phương thức để giải thoát con tin bị Hamas bắt giữ và tình hình nhân đạo ở Dải Gaza.

20netanyahu biden 01 vltk superJumbo.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: NYT

Một trong những chủ đề được quan tâm của cuộc điện đàm là cách phản ứng của Israel trước cuộc không kích tên lửa của Iran. Tuy vậy, cả Washington và Tel Aviv đều không đưa ra thông báo cụ thể nào về vấn đề này.

"Tổng thống Biden đã khẳng định 'cam kết sắt đá' của Mỹ trong việc bảo vệ an ninh Israel, đồng thời lên án mạnh mẽ cuộc tấn công của Iran", phía Nhà Trắng nói.

Israel bắn hạ điệp viên Hezbollah ở Syria

Theo Times of Israel, trong ngày 9/10, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã xác nhận tiêu diệt một gián điệp Hezbollah ở miền nam Syria.

"Chúng tôi đã thành công bắn hạ Adham Jahout, một gián điệp của Hezbollah, trong chiến dịch không kích khu vực Quneitra ở Syria. Jahout là người đã cung cấp thông tin cho Hezbollah để thực hiện các vụ tấn công nhắm vào Cao nguyên Golan", IDF thông báo.

Theo truyền thông địa phương, đây là lần hiếm hoi IDF xác nhận các hoạt động của lực lượng này tại Syria.

>>Iran khẳng định tướng tình báo bặt tin ở Li-băng vẫn khoẻ mạnh

Dấu hiệu Hezbollah thay đổi lập trường với Israel, nhưng có thể quá muộn

Israel tuyên bố loại bỏ mọi 'kẻ kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah', cảnh báo Lebanon

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-biden-dien-dam-voi-thu-tuong-israel-idf-ban-ha-diep-vien-hezbollah-o-syria-2330502.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Biden điện đàm với Thủ tướng Israel, IDF bắn hạ điệp viên Hezbollah ở Syria
POWERED BY ONECMS & INTECH