Thế giới

Ông Donald Trump khẳng định sẽ chấm dứt xung đột Nga-Ukraine nếu tái đắc cử

Đào Doãn 19/07/2024 - 22:14

Kể từ khi xung đột Nga-Ukraine xảy ra vào tháng 2/2022, ông Donald Trump đã khẳng định mình sẽ giải quyết vấn đề này trong vòng 24 giờ nếu quay trở lại Nhà Trắng, nhưng ông cũng chưa đưa ra giải pháp cụ thể.

Trong bài phát biểu nhận đề cử của Đảng Cộng hòa ngày 18/7, ông Donald Trump tiếp tục khẳng định các cuộc xung đột ngoài lãnh thổ Mỹ sẽ không xảy ra nếu ông đang là Tổng thống. Tuyên bố này được ông đưa ra trong bài phát biểu kéo dài 90 phút, dài nhất trong lịch sử Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa.

Ông Donald Trump khẳng định sẽ chấm dứt xung đột Nga-Ukraine nếu tái đắc cử - ảnh 1
Ông Donald Trump


Cụ thể, ông cho hay: “Xung đột Nga-Ukraine sẽ không bao giờ xảy ra nếu tôi là Tổng thống. Tôi sẽ chấm dứt mọi xung đột, bao gồm cả sự việc của Nga và Ukraine”. Thượng nghị sĩ JD Vance, ứng viên Phó Tổng thống của ông cũng đồng tình với quan điểm này.

Kể từ khi xung đột Nga-Ukraine xảy ra vào tháng 2/2022, ông Trump đã khẳng định mình sẽ giải quyết vấn đề này trong vòng 24 giờ nếu quay trở lại Nhà Trắng, nhưng ông cũng chưa đưa ra giải pháp cụ thể.

Theo The New York Times

>> Ông Donald Trump bất ngờ đạt ‘kỷ lục’ chưa từng có sau vụ ám sát hụt

Ông Donald Trump bất ngờ đạt ‘kỷ lục’ chưa từng có sau vụ ám sát hụt

Ông Donald Trump bị ám sát hụt, vàng hưởng lợi do rủi ro gia tăng

Theo Kinh tế Đô Thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-donald-trump-khang-dinh-se-cham-dut-xung-dot-ngaukraine-neu-tai-dac-cu-124343.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Donald Trump khẳng định sẽ chấm dứt xung đột Nga-Ukraine nếu tái đắc cử
POWERED BY ONECMS & INTECH