Thế giới

Ông Donald Trump muốn tham gia vào việc thiết lập lãi suất của Fed

Diệp Thảo 10/08/2024 - 19:36

Donald Trump cho biết ông "kiếm được rất nhiều tiền" và có trực giác tốt hơn các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Mới đây, ông Donald Trump cho hay rằng Tổng thống nên có tiếng nói trong việc thiết lập lãi suất.

"Tôi cảm thấy rằng Tổng thống ít nhất cũng nên có tiếng nói trong vấn đề này", ông Trump phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ Năm (8/8) tại dinh thự Mar-a-Lago ở Florida.

"Tôi đã kiếm được rất nhiều tiền và rất thành công. Tôi nghĩ bản thân mình có bản năng tốt hơn, trong nhiều trường hợp, so với những người làm việc tại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hay thậm chí là cả Chủ tịch Fed", ông nói thêm.

Ông Donald Trump muốn tham gia vào việc thiết lập lãi suất của Fed - ảnh 1
Ông Donald Trump

Trước đây, ông Trump từng chỉ trích tính độc lập của Fed, đặc biệt là Chủ tịch Jerome Powell, người được ông bổ nhiệm vào năm 2018. Trong cuộc họp báo hôm thứ Năm, ông Trump cũng cho biết ông nghĩ Fed đã mắc sai lầm về thời điểm điều chỉnh lãi suất.

"Fed là một tổ chức rất thú vị. Họ đã phạm sai lầm rất nhiều lần và có xu hướng hành động hơi chậm trễ. Ông ấy luôn hành động hơi sớm và hơi muộn một chút", cựu Tổng thống Mỹ nói về ông Powell và chiến lược thiết lập lãi suất của Ngân hàng Trung ương.

Ông Trump từ lâu đã kêu gọi sự tham gia nhiều hơn của nhánh hành pháp vào Fed, và các đồng minh của ông đang nỗ lực để thực hiện điều đó nếu ông tái đắc cử vào tháng 11.

Đầu năm nay, các cộng sự của cựu Tổng thống được cho là đã xây dựng một kế hoạch bao gồm các đề xuất thay đổi chính sách, bao gồm trao cho Tổng thống nhiều quyền kiểm soát hơn trong việc thiết lập lãi suất.

Theo Business Insider

>> Cuộc đua vào Nhà Trắng ngày càng nóng lên: Ông Trump giảm tốc, Đảng Dân chủ 'tăng ga'?

Vượt ông Donald Trump, bà Harris bất ngờ ‘lập kỷ lục’ mới, hàng loạt khảo sát toàn quốc ‘đổi phe’: Đảng Dân Chủ đang có lợi thế lớn?

Được Elon Musk ‘hậu thuẫn’, ông Donald Trump cho hay buộc phải ủng hộ xe điện

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-donald-trump-muon-tham-gia-vao-viec-thiet-lap-lai-suat-cua-fed-125267.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Donald Trump muốn tham gia vào việc thiết lập lãi suất của Fed
POWERED BY ONECMS & INTECH