Bất động sản

'Ông lớn' dược phẩm muốn xây tổ hợp nhà máy gần 1.500 tỷ tại tỉnh có đường biên giới ngắn nhất Việt Nam

Quốc Chiến 01/10/2024 13:35

Bên cạnh đó, công ty cũng dự kiến sẽ thanh lý một số dự án bất động sản khác.

CTCP Dược phẩm Imexpharm (mã chứng khoán: IMP) vừa thông báo ngày 10/10 là thời hạn đăng ký cuối cùng để cổ đông thực hiện quyền lấy ý kiến bằng văn bản. Thời gian tổ chức lấy ý kiến diễn ra từ ngày 17-29/10.

Theo đó, Công ty Imexpharm dự kiến xin ý kiến cổ đông về việc từ nhiệm của bà Chun Chaerhan khỏi vị trí thành viên HĐQT và đề xuất bầu ông Sung Min Woo vào vị trí này cho nhiệm kỳ 2023-2027. Được biết, ông Sung Min Woo hiện là Phó Chủ tịch SK Inc. kiêm Trưởng Văn phòng SK tại TP. HCM.

Ngoài ra, công ty cũng muốn xin ý kiến cổ đông về kế hoạch triển khai dự án Tổ hợp Nhà máy Dược phẩm Cát Khánh thuộc CTCP Dược phẩm Imexpharm tại Đồng Tháp.

Công ty Imexpharm muốn xây tổ hợp nhà máy gần 1.500 tỷ đồng tại tỉnh Đồng Tháp

Công ty Imexpharm muốn xây tổ hợp nhà máy gần 1.500 tỷ đồng tại tỉnh Đồng Tháp

Nhà máy có diện tích 25.000m2, được thiết kế theo tiêu chuẩn EU-GMP với công suất dự kiến 1,4 tỷ đơn vị sản phẩm. Tổng mức đầu tư cho dự án là 1.495 tỷ đồng, trong đó 80% (tương đương 1.195 tỷ đồng) được tài trợ bằng vốn vay.

Dự kiến, dự án sẽ khởi công vào quý III/2025, hoàn thành xây dựng vào cuối năm 2028 và đi vào vận hành từ tháng 12/2028 đến quý I/2030.

>> Loạt dự án giao thông 'khủng' đang dần hình thành tại TP có cảng biển lớn nhất miền Bắc Việt Nam

Một nội dung quan trọng khác mà Imexpharm muốn xin ý kiến cổ đông là việc miễn chào mua công khai cho SK Investment Vina III Pte. Ltd (SK Vina III).

Hiện tại, SK Vina III đang nắm giữ 47,67% cổ phần CTCP Đầu tư KBA (sở hữu 7,37%) và CTCP Đầu tư Sunrise Kim nắm 9,75%. SK Vina III có kế hoạch nhận chuyển nhượng cổ phần nội bộ từ Đầu tư KBA và Đầu tư Sunrise Kim để nâng tỷ lệ sở hữu lên 64,8%.

HĐQT Imexpharm cũng vừa thông qua phương án thanh lý một số khoản đầu tư vào cổ phiếu/cổ phần và bất động sản không còn sử dụng.

Cụ thể, công ty dự kiến thanh lý cổ phiếu/cổ phần tại CTCP Dược phẩm TV Vidipha (mã chứng khoán: VDP), CTCP Dược phẩm TW25 (mã chứng khoán: UPH) và CTCP Dược phẩm Mephydica (bên liên kết) để thu hồi vốn.

Cổ phiếu VDP và UPH sẽ được bán thông qua giao dịch khớp lệnh trực tiếp trên thị trường, trong khi cổ phần Mephydica sẽ được chào bán cho các cổ đông lớn của công ty này. Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2024 đến 2025.

Bên cạnh đó, Imexpharm có kế hoạch thanh lý một số dự án bất động sản không còn sử dụng để tập trung nguồn lực cho các dự án mới. Tài sản này sẽ được chào bán công khai theo giá thị trường, dự kiến hoàn thành trong giai đoạn từ 2024-2025.

Đồng Tháp là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nơi dòng sông Tiền chảy vào lãnh thổ Việt Nam. Đây cũng là tỉnh có đường biên giới ngắn nhất với Campuchia, với chiều dài 50,675km, gồm 4 cửa khẩu, trong đó có 2 cửa khẩu quốc tế là Thường Phước và Dinh Bà.

>> Khu vực được ví như 'tuyến phố kim cương' của Thủ đô Hà Nội: Giá nhà chạm ngưỡng gần 3 tỷ đồng/m2

Tỉnh có nhà máy nhiệt điện lớn nhất Việt Nam chi tiền ‘khủng’ làm đường, mỗi km tiêu tốn hơn 20 tỷ đồng

'Vựa lúa' miền Bắc sắp có 2 nhà máy quy mô, vươn mình trở thành trung tâm mới ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ong-lon-duoc-pham-muon-xay-to-hop-nha-may-gan-1500-ty-tai-tinh-co-duong-bien-gioi-ngan-nhat-viet-nam-d134579.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Ông lớn' dược phẩm muốn xây tổ hợp nhà máy gần 1.500 tỷ tại tỉnh có đường biên giới ngắn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH