Bất động sản

'Ông lớn' quen mặt đăng ký thực hiện Khu đô thị 7.100 tỷ đồng tại Quảng Ngãi

Quốc Chiến 05/02/2024 07:34

Dự án khu đô thị sinh thái nằm tại xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư hơn 7.100 tỷ đồng.

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển mục đích sử dụng đất lúa trên địa bàn tỉnh để thực hiện dự án khu đô thị sinh thái Coastal Quảng Ngãi nằm tại xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đề xuất chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án với tổng diện tích là 93,92ha. Trong đó, tổng diện tích đất trồng lúa cần chuyển mục đích sử dụng để thực hiện dự án là 17,5ha.

khu-do-thi
Vị trí dự kiến xây khu đô thị sinh thái Coastal Quảng Ngãi

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 7.100 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư ít nhất chiếm đến 15% vốn đầu tư dự án và vốn huy động dự kiến nhiều nhất là 85%vốn đầu tư dự án. Tiến độ thực hiện dự án là 7 năm.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã rà soát nhu cầu sử dụng đất của dự án; chịu trách nhiệm và đảm bảo về tính chính xác giữa hồ sơ và thực địa, sự phù hợp của việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được duyệt và tính khả thi trên thực tế.

>> Chân dung hai 'ông lớn' đang 'tranh giành' dự án hơn 4.000 tỷ đồng tại Huế

“Nếu được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chấp thuận, UBND tỉnh Quảng Ngãi cam kết tổ chức thực hiện nghiêm túc, thường xuyên theo dõi, kiểm tra và xử lý kịp thời vi phạm”, UBND tỉnh Quảng Ngãi cam kết.

Theo quyết định về việc phê duyệt kết quả đánh giá sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị sinh thái Coastal Quảng Ngãi, dự án có 1 nhà đầu tư đăng ký thực hiện là Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh BĐS NHSLand và đối tác xây lắp là Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng DELTA.

Về NHSLand, doanh nghiệp này có trụ sở tại tầng 56, tòa nhà Bitexco Financial (số 2 Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM). Ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Trong khi đó, đối tác xây dựng của NHS là Delta Group- "ông lớn" trong lĩnh vực xây dựng, mang đậm dấu ấn lãnh đạo của doanh nhân Trần Nhật Thành - nhà sáng lập đồng thời là Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp.

Kể từ khi thành lập cho đến nay, Delta đã tham gia thực hiện thành công rất nhiều công trình trọng điểm như phần nền móng Keangnam Tower, tòa nhà 68 tầng Bitexco Financial Tower; thi công xây dựng các khu đô thị, các dự án lớn như Times City, Royal City, Goldmark City, Sunbay Park... và thi công các công trình tầng hầm sâu, lớn như: Trung tâm thương mại Vincom Centre, Royal City, Eden...

>> Tết Nguyên đán cận kề, Long An ráo riết tìm chủ cho dự án ‘khủng’ hơn 74.000 tỷ

Lộ diện danh tính ‘cặp bài trùng’ thực hiện khu đô thị ‘khủng’ tại xứ Nghệ

Lâm Đồng: Khu đô thị Liên Khương - Prenn gần 3.000ha chưa đủ điều kiện phê duyệt

Sun Group khởi công dự án khu đô thị 'new city' 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khu-do-thi-7100-ty-tai-quang-ngai-da-co-chu-dau-tu-dang-ky-thuc-hien-d115975.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Ông lớn' quen mặt đăng ký thực hiện Khu đô thị 7.100 tỷ đồng tại Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS & INTECH