Bất động sản

Chân dung hai 'ông lớn' đang 'tranh giành' dự án hơn 4.000 tỷ đồng tại Huế

Phương Uyên 28/01/2024 19:35

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp khoảng 1.000 căn nhà ở dạng thấp tầng (gồm nhà liền kề, biệt thự) và khoảng 118.000m2 sàn thương mại dịch vụ.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên - Huế đã mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị sinh thái tại xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy (thuộc khu đô thị sinh thái Thanh Toàn).

Dự án có tổng chi phí thực hiện sơ bộ khoảng 4.186 tỷ đồng, với quy mô 56,7ha.

Tại đây, nhà đầu tư sẽ xây dựng khoảng 1.000 căn nhà ở dạng thấp tầng (gồm nhà liền kề, biệt thự) và khoảng 118.000m2 sàn thương mại dịch vụ cùng với các công trình giáo dục như trường học và công trình thể dục thể thao...

Quá trình đóng/mở hồ sơ đăng ký thực hiện đã xác định có 2 nhà đầu tư nộp hồ sơ là CTCP Nerahomes và Liên danh Công ty TNHH Tân Hưng - CTCP Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An.

hue
Ảnh minh hoạ

Theo thông tin trên website của CTCP Nerahomes, doanh nghiệp này tiền thân là CTCP Bách Công Hưng thành lập vào năm 2017, trụ sở tại phường Trường Thi, TP. Vinh. Nerahomes vừa được đổi tên ngày 2/1 vừa qua. Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật hiện nay của Nerahomes là ông Phạm Tất Thắng.

“Đối thủ” của CTCP Nerahomes cùng đăng ký thực hiện dự án khu đô thị sinh thái tại xã Thủy Thanh, tại Thừa Thiên Huế là liên danh Công ty TNHH Tân Hưng - CTCP Lương thực đều có trụ sở đóng tại tỉnh Nghệ An.

Trong đó, Công ty TNHH Tân Hưng được thành lập năm 2000, có địa chỉ đóng tại khối Yên Giang, phường Vinh Tân, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An do ông Hoàng Văn Nguyên, sinh năm 1966 làm người đại diện pháp luật. Hiện nay, ông Hoàng Văn Nguyên là người đại diện pháp luật kiêm giữ chức vụ giám đốc cho Công ty TNHH Tân Hưng hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nhà để ở.

Tại Nghệ An, Tân Hưng là doanh nghiệp khá kín tiếng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Những năm gần đây, Tân Hưng được biết đến là nhà thầu phụ 2 gói thầu xây dựng ở Nghệ An và Quảng Bình.

Liên danh cùng Công ty TNHH Tân Hưng là CTCP Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An hoạt động chính trong ngành bán buôn. Doanh nghiệp này được thành lập vào năm 2013 có trụ sở đóng tại khu kinh tế Đông Nam, xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Theo dữ liệu đấu thầu cho thấy, trong quá trình phát triển của công ty, doanh nghiệp này từng đấu với 5 nhà thầu khác trong hoạt động cung cấp vật tư nông nghiệp và đều trượt thầu...

>> ‘Nhức nhối’ bất động sản quận 5, sắp hết năm cũ vẫn còn vài chục dự án tồn đọng

Đồng Nai tìm chủ cho hai dự án khu đô thị hơn 14.000 tỷ đồng

Một huyện ở Thừa Thiên - Huế đấu giá 183 lô đất, khởi điểm từ 2,5 triệu đồng/m2

Trở thành thành phố trực thuộc Trung ương năm 2025, Thừa Thiên - Huế có gì đặc biệt?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chan-dung-hai-ong-lon-dang-tranh-gianh-du-an-hon-4000-ty-dong-tai-hue-d115628.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chân dung hai 'ông lớn' đang 'tranh giành' dự án hơn 4.000 tỷ đồng tại Huế
POWERED BY ONECMS & INTECH