'Ông trùm' Canon Lê Bảo Minh bắt tay Viettel Post lấn sân mảng logistics

23-01-2024 18:44|Yên Hoàng

Viettel Post và Lê Bảo Minh vừa ký kết hợp tác chiến lược và công bố “Giải pháp logistics trọn gói cho ngành dược”.

Ngày 22/1/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Công ty Cổ phần Lê Bảo Minh ký kết hợp tác chiến lược và công bố “Giải pháp logistics trọn gói cho ngành dược”.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một bộ giải pháp chuyên biệt toàn trình đáp ứng được các tiêu chuẩn của ngành.

'Ông trùm' canon Lê Bảo Minh bắt tay Viettel Post lấn sân mảng logistics
Viettel Post và Lê Bảo Minh ký kết hợp đồng hợp tác, cung cấp giải pháp logistics trọn gói cho ngành dược

Năm 2023, Viettel Post đã thành công trong việc chuyển dịch chiến lược để thích ứng với thị trường, trong đó phải kể đến việc tập trung cung cấp giải pháp toàn trình (lưu kho, quản lý hàng hóa, đóng gói, chuyển phát, thu tiền) cho trên 600.000 khách hàng doanh nghiệp (B2B). Viettel Post cũng mở rộng từ giao hàng chặng cuối (last mile delivery) sang supply chain, vượt qua các doanh nghiệp logistics hàng đầu để thắng thầu cung cấp dịch vụ kho vận, supply chain cho các Tập đoàn lớn.

Bước sang đầu năm 2024, Viettel Post tiếp tục “bắt tay” với CTCP Lê Bảo Minh, nhằm cung cấp giải pháp logistics trọn gói về ngành dược cho các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu phân phối dược phẩm như xuất nhập khẩu dược phẩm, cho thuê và vận hành kho đạt chuẩn GDP, GSP.

Công ty Lê Bảo Minh là một trong những đơn vị tiên phong đưa các thương hiệu toàn cầu vào Việt Nam. Lê Bảo Minh được biết đến là “ông trùm” Canon, đứng top 1 thị trường máy ảnh kỹ thuật số với hơn 80% thị phần, vị trí số 1 thị trường máy in với hơn 60% thị phần, vị trí số 2 thị trường máy photocopy với 20% thị phần… Trong lĩnh vực logistics, Lê Bảo Minh sở hữu hệ thống kho Tiến Nga với gần 50ha kho tại thành phố Biên Hoà, liền kề các khu công nghiệp lớn nhất miền Đông Nam Bộ và các quỹ đất giàu tiềm năng phát triển hạ tầng logistics tại Đồng Nai và Đà Nẵng.

Ngành dược nội địa được kỳ vọng đến năm 2045 sẽ đóng góp trên 20 tỷ USD vào GDP. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong ngành vẫn cần tìm kiếm là sự thiếu hụt dịch vụ logistics đủ tiêu chuẩn để hỗ trợ ngành công nghiệp dược đảm bảo chất lượng, tiến độ lưu thông và tối ưu chi phí.

Động thái Viettel Post hợp tác với Lê Bảo Minh nhằm phát triển và cung cấp giải pháp logistics trọn gói đạt tiêu chuẩn cho ngành dược. Trong đó, giải pháp sẽ bao gồm dịch vụ xuất nhập khẩu dược phẩm; dịch vụ cho thuê kho đạt chuẩn GDP, GSP trên toàn quốc; dịch vụ vận hành kho phân phối và kho fulfillment; dịch vụ 3PL khác như vận tải, chuyển phát trong nước và quốc tế; dịch vụ giá trị gia tăng như dán tem nhãn, bóc dán tem nhãn, đóng gói…

Sự hợp tác chiến lược này cũng sẽ góp phần để ngành sản xuất và phân phối dược phẩm trong nước đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước và nâng cao giá trị xuất khẩu, hội nhập sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

> > Viettel Post ra mắt tổ hợp công nghệ chia chọn thông minh đầu tiên của Việt Nam

Khát vọng xây dựng hạ tầng logistics quốc gia

Cuộc chiến 'chuyển mạng giữ số' giữa Viettel, VNPT và MobiFone, ai thắng?

Viettel phải đầu tư trước hạ tầng số, mở không gian tăng trưởng mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-trum-canon-le-bao-minh-bat-tay-viettel-post-lan-san-mang-logistics-220983.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Ông trùm' Canon Lê Bảo Minh bắt tay Viettel Post lấn sân mảng logistics
POWERED BY ONECMS & INTECH