Thế giới

'Ông trùm' đứng sau hậu thuẫn bom tấn Black Myth: Wukong vừa trở thành người giàu nhất Trung Quốc

Đào Doãn 16/09/2024 - 15:35

Game Black Myth: Wukong được phát triển bởi studio Game Science và nhận được sự hậu thuẫn từ Tencent. Đáng chú ý, mới đây, CEO của gã khổng lồ công nghệ này đã trở lại vị trí người giàu nhất Trung Quốc.

Đồng sáng lập Tencent, Pony Ma, đã vượt ông trùm nước đóng chai Zhong Shanshan và nhà sáng lập ByteDance Zhang Yiming để trở lại vị trí người giàu nhất Trung Quốc.

Tài sản của Ma đã tăng mạnh gần đây khi giá cổ phiếu Tencent vượt qua mọi đối thủ có quy mô tương đương. Điều này là nhờ sự hồi sinh của ngành game tại Trung Quốc.

'Ông trùm' đứng sau hậu thuẫn bom tấn Black Myth: Wukong vừa trở thành người giàu nhất Trung Quốc - ảnh 1
Đồng sáng lập Tencent, Pony Ma, đã trở lại vị trí người giàu nhất Trung Quốc

Thành công của những tựa game bom tấn từ DnF Mobile đến Black Myth: Wukong - game có sự hậu thuẫn của Tencent, cùng với những cam kết hỗ trợ từ Bắc Kinh, đã đẩy giá cổ phiếu Tencent lên mức cao chưa từng thấy kể từ thời đỉnh cao của các công ty internet trong đại dịch Covid-19.

'Ông trùm' đứng sau hậu thuẫn bom tấn Black Myth: Wukong vừa trở thành người giàu nhất Trung Quốc - ảnh 2
Game Black Myth: Wukong

Tuy nhiên, tài sản của Pony Ma vẫn giảm khoảng 40% so với đỉnh điểm hồi tháng 1/2021. Ông là người thứ ba nắm giữ danh hiệu người giàu nhất Trung Quốc kể từ tháng 7, sau khi các đợt bán tháo kỷ lục xóa sổ hàng tỷ USD khỏi tài sản của những người giàu nhất, cũng như làm lộ rõ mối lo ngại ngày càng tăng của nhà đầu tư về sức khỏe của nền kinh tế lớn nhất châu Á.

Tháng trước, Colin Huang, người sáng lập PDD Holdings Inc đã giữ danh hiệu số 1 này chỉ trong 18 ngày, trước khi ông khiến các nhà đầu tư bất ngờ với triển vọng ảm đạm của công ty thương mại điện tử do ông điều hành.

Được biết, Pony Ma thành lập Tencent vào năm 1998 với số tiền kiếm được từ một dự án trước đó - khoảng 500.000 nhân dân tệ (70.450 USD). Đây là số tiền tương đối lớn vào thời điểm đó, tương đương 62 năm lương trung bình của người lao động Trung Quốc.

Sinh ra ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, Pony Ma học ngành Khoa học máy tính tại Đại học Thâm Quyến và từng là nhà phát triển phần mềm trước khi đồng sáng lập Tencent với 4 người khác. Ông cũng được mệnh danh là vị tỷ phú khá “kín tiếng”.

Hiện tại, Tencent là nhà phát hành game hàng đầu thế giới và từng là công ty có giá trị lớn thứ 5 toàn cầu ở thời kỳ đỉnh cao. Tencent cũng sở hữu cổ phần tại Tesla, Reddit, Snap, Spotify Technology SA, và một loạt các thương hiệu giải trí toàn cầu khác.

Pony Ma từng đạt danh hiệu người giàu nhất Trung Quốc vào tháng 6 năm 2020. Phần lớn tài sản của ông đến từ cổ phần tại Tencent.

>> Tại sao game Black Myth: Wukong lại quan trọng với Trung Quốc?

HÌNH ẢNH Cuồng phong Bebinca đổ bộ vào Thượng Hải (Trung Quốc)

Thượng Hải đối mặt cơn bão lớn nhất kể từ năm 1949: Hàng loạt tuyến đường sắt, cảng biển, cầu và đường cao tốc đóng cửa

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Ông trùm' đứng sau hậu thuẫn bom tấn Black Myth: Wukong vừa trở thành người giàu nhất Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH