Thế giới

OnlyFans chia hơn 6,6 tỷ USD cho các nhà sáng tạo nội dung

Vũ Bấc 10/09/2024 - 16:07

OnlyFans cho biết số lượng tài khoản "người sáng tạo" trên nền tảng đã tăng lên 4,1 triệu, trong khi tổng số tài khoản người hâm mộ đạt 305 triệu.

Nền tảng phát trực tuyến theo mô hình đăng ký OnlyFans vừa thông báo đã chi trả hơn 630 triệu USD cổ tức cho chủ sở hữu, doanh nhân người Mỹ gốc Ukraine Leonid Radvinsky, kể từ đầu năm ngoái. Đồng thời, khoản thanh toán cho "người sáng tạo" nội dung trên nền tảng đã tăng lên 6,6 tỷ USD trong năm 2023, tăng 1 tỷ USD so với năm trước.

Đây là nền tảng mà các "nhà sáng tạo" như người nổi tiếng, vận động viên thể thao và cả sao khiêu dâm có thể cung cấp nội dung cho người hâm mộ thông qua hình thức trả phí.

OnlyFans chia hơn 630 triệu USD cổ tức cho nhà đầu tư - ảnh 1
Lợi nhuận trước thuế tại OnlyFans tăng lên 657 triệu USD từ 525 triệu USD vào năm 2023

Theo báo cáo tài chính nộp tại Companies House, Fenix International – công ty mẹ của OnlyFans, có trụ sở tại Anh – cho biết doanh thu năm qua đã tăng 1/5, đạt hơn 1,3 tỷ USD. Lợi nhuận trước thuế của công ty cũng tăng từ 525 triệu USD lên 657 triệu USD, trong đó 472 triệu USD được chi trả cho Radvinsky dưới hình thức cổ tức vào năm 2023. Kể từ đó, Radvinsky đã nhận thêm 159 triệu USD.

OnlyFans cho biết số lượng tài khoản "người sáng tạo" trên nền tảng đã tăng lên 4,1 triệu, trong khi tổng số tài khoản người hâm mộ đạt 305 triệu, cả hai đều tăng gần một phần ba so với năm 2022. Nền tảng này giữ lại 20% từ các khoản thanh toán của người dùng, đồng thời cho phép người hâm mộ trả thêm "tiền boa" hoặc mua các dịch vụ bổ sung như nội dung trả phí theo yêu cầu và tin nhắn riêng tư.

Bà Keily Blair, Giám đốc điều hành của OnlyFans, chia sẻ: "Năm 2023 là một năm thành công của chúng tôi. Công ty đã củng cố vị thế là một trong những doanh nghiệp giải trí kỹ thuật số hàng đầu thế giới và là một câu chuyện thành công về công nghệ của Anh".

Mặc dù trụ sở chính tại Anh, thị trường lớn nhất của OnlyFans lại là Hoa Kỳ. Công ty được thành lập vào năm 2016 bởi Tim Stokely, trước khi được bán cho Radvinsky vào năm 2018. Trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times, Blair khẳng định nền tảng này cung cấp không chỉ nội dung người lớn mà còn có nhiều nội dung khác như thể thao, âm nhạc, yoga và chăm sóc sức khỏe.

Theo Financial Times

>> Dòng tiền khổng lồ từ hàng loạt ông lớn công nghệ đổ vào AI, các quỹ đầu tư mạo hiểm thất thế

Cửa hàng Trung Quốc suýt mất trắng hơn 103 tỷ đồng trong 20 phút vì nhầm lẫn tai hại của nhân viên

Sau Pháp, Telegram tiếp tục bị điều tra ở Hàn Quốc

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/onlyfans-chia-hon-630-trieu-usd-co-tuc-cho-nha-dau-tu-126521.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
OnlyFans chia hơn 6,6 tỷ USD cho các nhà sáng tạo nội dung
POWERED BY ONECMS & INTECH