OpenAI tung 'bom tấn' làm phim chỉ bằng 1 câu lệnh, chất lượng chân thực gây chấn động giới mộ điệu AI

16-02-2024 13:35|Phương Nhi

OpenAI vừa cho ra mắt Sora, một công cụ AI mới giúp người dùng tạo video nhanh chóng chỉ bằng các câu lệnh.

Mới đây, OpenAI vừa giới thiệu Sora - công cụ AI mới giúp người dùng sáng tạo video nhanh chóng chỉ bằng vài câu lệnh.

Sora là mô hình AI tạo sinh mới của OpenAI, hoạt động tương tự công cụ tạo ảnh Dall-E cùng nhà. Người dùng chỉ cần đưa ra các dòng lệnh đơn giản về nội dung video và Sora sẽ trả về video clip chất lượng cao. Ngoài ra, nó còn có thể tạo ra video từ hình ảnh tĩnh, kéo dài video hoặc lấp đầy khung hình trống.

OpenAI tung 'bom tấn' làm phim chỉ bằng 1 câu lệnh, chất lượng chân thực gây chấn động giới mộ điệu AI
Một cảnh phim do Sora tạo ra

Với Sora, OpenAI đang tìm cách cạnh tranh với các công cụ AI tạo video từ các đối thủ như Meta, Google, hay một số startup như Stability AI. Amazon cũng đã phát hành Create with Alexa, mô hình chuyên tạo nội dung hoạt hình dạng ngắn dành cho trẻ em.

Chuyên gia phân tích Reece Hayden của ABI Research cho biết mặc dù có rất nhiều mô hình làm video của AI đã được phát triển nhưng điều quan trọng là khả năng tạo video chính xác theo chỉ lệnh cũng như tính logic của bối cảnh, chuyển động. Bên cạnh đó, độ dài của video cũng là điểm cần đặc biệt lưu ý vì mỗi giây đều đòi hỏi rất nhiều tính toán về tính logic cũng như sự phù hợp với yêu cầu người dùng.

Nếu Sora thực sự thành công như những gì được kỳ vọng thì sản phẩm này sẽ tạo nên ảnh hưởng cực kỳ lớn trong ngành công nghiệp giải trí với các tính năng cá nhân hóa nội dung trực tuyến vô cùng hiệu quả.

"Một trong những ví dụ rõ ràng là Sora hoàn toàn có thể tự động tạo ra các video ngắn minh họa cho câu chuyện được đọc trên tivi thay vì phải phụ thuộc vào đội ngũ thiết kế đồ họa như trước. Dù ứng dụng còn nhiều hạn chế nhưng nó cho thấy hướng đi mới của thị trường", chuyên gia Hayden cảnh báo.

OpenAI tung 'bom tấn' làm phim chỉ bằng 1 câu lệnh, chất lượng chân thực gây chấn động giới mộ điệu AI
Sora được kỳ vọng sẽ tạo nên ảnh hưởng cực kỳ lớn trong ngành công nghiệp giải trí Ảnh: OpenAI

Tuy nhiên, Sora hiện chỉ có thể tạo các video dài một phút trở xuống. Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman thông báo trong giai đoạn thử nghiệm, công ty chỉ cho phép một số nhà sáng tạo nội dung sử dụng sản phẩm này. OpenAI hiện chưa phát hành bất kỳ bản demo công khai nào ngoài 10 clip mẫu có sẵn trên trang web.

Dù được giới mộ điệu AI chào đón nhưng Sora cũng có một vài khuyết điểm. Sora có thể tạo ra video về một người đang cắn một miếng bánh quy, nhưng sau đó, bánh quy có thể không bị cắn. OpenAI cũng cho biết mô hình thiếu nhận thức không gian. Nó có thể nhầm lẫn trái và phải, và không hiểu cách một người hoặc vật thể tương tác với một cảnh.

Hiện tại OpenAI cho biết họ vẫn đang tập trung khắc phục lỗi, cải thiện sản phẩm và đặc biệt là đảm bảo tính an toàn của Sora với người dùng. Hiện hãng đang làm việc với các chuyên gia để đảm bảo những thông tin sai sự thật, mang tính thù ghét hay phân biệt chủng tộc, giới tính...sẽ không thể gây ảnh hưởng đến Sora.

Song song với đó, các công nghệ mới cũng gây lo ngại nghiêm trọng về thông tin sai lệch khi các cuộc bầu cử chính trị lớn trên toàn cầu đang đến gần. Theo dữ liệu từ công ty máy học Clarity, số lượng deepfake do AI tạo ra đã tăng 900% so với năm trước.

>> Nhà đầu tư 68 tuổi từng 'rót tiền khủng' vào OpenAI: 'AI sẽ gây giảm phát cực độ cho nền kinh tế toàn cầu trong 25 năm tới'

CEO OpenAI: 'ChatGPT sẽ đặc biệt hữu ích cho những người làm trong 3 ngành này'

Vận đen của 'gã khổng lồ' Microsoft: Bất ngờ bị 'sờ gáy' khoản đầu tư 13 tỷ USD vào OpenAI

OpenAI hướng tới mức định giá vượt 100 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/openai-tung-bom-tan-lam-phim-chi-bang-1-cau-lenh-chat-luong-chan-thuc-gay-chan-dong-gioi-mo-dieu-ai-223139.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
OpenAI tung 'bom tấn' làm phim chỉ bằng 1 câu lệnh, chất lượng chân thực gây chấn động giới mộ điệu AI
POWERED BY ONECMS & INTECH