CEO OpenAI: 'ChatGPT sẽ đặc biệt hữu ích cho những người làm trong 3 ngành này'

20-01-2024 15:04|Quỳnh Vân

Bất kỳ ai cũng có thể yêu cầu ChatGPT thực hiện một mệnh lệnh nào đó nhưng chatbot này sẽ cực kì có ích trong 3 lĩnh vực cụ thể, theo CEO OpenAI Sam Altman.

Trong một tập gần đây của podcast “Unconfuse Me” do Bill Gates tổ chức, Altman tiết lộ: “Lập trình có lẽ là lĩnh vực duy nhất giúp tăng năng suất mà chúng tôi hào hứng nhất hiện nay. Tại thời điểm này, nó đã được triển khai ồ ạt và sử dụng ở quy mô lớn. Ngoài ra, y tế và giáo dục cũng là 2 mảng đang trên đà phát triển về lượt sử dụng".

Altman, người đứng đằng sau việc sản xuất ChatGPT, khẳng định các hệ thống AI hiện tại “chắc chắn không thể thực hiện những công việc đó” một cách tự động. Nhưng với 3 lĩnh vực dưới đây, người lao động có thể hưởng lợi lớn từ việc sử dụng chatbot như một công cụ hỗ trợ năng suất.

Lập trình

Altman cho biết ChatGPT sẽ giúp các lập trình viên hoàn thành công việc nhanh hơn gấp 3 lần so với bình thường. Chatbot còn có thể hỗ trợ các nhiệm vụ như tìm lỗi viết mã, kiểm thử, trả lời các câu hỏi của lập trình viên và thậm chí tự tạo mã mới hoàn toàn.

Mục tiêu không chỉ là giúp các lập trình viên hoàn thành nhiều công việc hơn trong thời gian ngắn, mà theo Altman, sự thay đổi năng suất như vậy giúp mọi người có thêm thời gian để suy nghĩ sáng tạo hơn.

Giáo dục

Hiện nay, hệ thống AI có thể giúp giáo viên thiết kế chương trình giảng dạy hoặc lên giáo án cá nhân hóa cho từng học sinh cụ thể. Nó sẽ tiết kiệm thời gian của giáo viên bằng cách thực hiện nhiều nhiệm vụ quản trị khác nhau cho họ, như theo dõi điểm danh hoặc gửi lời nhắc bài tập tự động.

Thêm vào đó, chatbot cũng rất hữu ích cho việc học ngôn ngữ mới. Các công ty giáo dục sử dụng công nghệ như Duolingo được cho là đã bắt đầu cắt giảm nhân công và dựa vào AI nhiều hơn.

CEO OpenAI: 'ChatGPT sẽ đặc biệt hữu ích cho những người làm trong 3 ngành này'
Sam Altman tại một tập podcast Unconfuse Me do Bill Gates tổ chức tuần trước. Ảnh: Designboom

Tuy nhiên, một số nhà giáo dục lo lắng rằng các công cụ như ChatGPT có thể khiến học sinh gian lận dễ dàng hơn.

Nghiên cứu cho đến nay vẫn chưa cho thấy tỷ lệ gian lận gia tăng nhưng các bậc phụ huynh và giáo viên nên nhắc nhở học sinh không chỉ nên dựa vào AI, nhà tâm lý học Tovah Klein của Đại học Barnard nói với CNBC vào năm ngoái.

Y tế

Các công cụ AI có thể mang lại lợi ích cho các bác sĩ bằng cách đóng vai trò như một trợ lý kỹ thuật số, giúp thực hiện các công việc hành chính tốn thời gian như thủ tục giấy tờ bảo hiểm.

Những công cụ này sẽ phân tích nghiên cứu và tóm tắt lịch sử y tế của bệnh nhân, hướng dẫn bệnh nhân bằng cách trả lời nhiều câu hỏi thường gặp nhất của họ.

Ngoài văn phòng bác sĩ, một số công ty dược phẩm cũng đang sử dụng ChatGPT để tự động hóa nhiều phần của quy trình khám phá và nghiên cứu các loại thuốc mới.

Dù vậy, Altman lưu ý công nghệ này chỉ mới ở giai đoạn sơ khai, nhưng đồng thời nhấn mạnh rằng: “Tôi nghĩ cần phải luôn đặt nó trong bối cảnh công nghệ luôn thay đổi, ít nhất là trong 5 hoặc 10 năm tới. AI sẽ có những bước cải tiến rất lớn”.

>> OpenAI hướng tới mức định giá vượt 100 tỷ USD

Vận đen của 'gã khổng lồ' Microsoft: Bất ngờ bị 'sờ gáy' khoản đầu tư 13 tỷ USD vào OpenAI

Nhà đầu tư 68 tuổi từng 'rót tiền khủng' vào OpenAI: 'AI sẽ gây giảm phát cực độ cho nền kinh tế toàn cầu trong 25 năm tới'

Ván cược mới của 'cha đẻ' OpenAI: Rót hàng trăm triệu USD vào startup tham vọng kéo dài tuổi thọ thêm 10 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-openai-chatgpt-se-dac-biet-huu-ich-cho-nhung-nguoi-lam-trong-3-nganh-nay-220618.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO OpenAI: 'ChatGPT sẽ đặc biệt hữu ích cho những người làm trong 3 ngành này'
POWERED BY ONECMS & INTECH