Thông qua hệ thống cảnh báo này, khách hàng sẽ được thông báo về độ an toàn của tài khoản người nhận, từ đó quyết định liệu có tiếp tục giao dịch hay không.
Ứng dụng công nghệ AI xuyên suốt toàn bộ quá trình sử dụng ứng dụng nhằm phát hiện các dấu hiệu bất thường, từ đó cảnh báo và ngăn chặn ngay từ đầu các hình thức tấn công là cách MoMo đang làm triệt để nhằm bảo vệ tài sản và dữ liệu cá nhân của người dùng.
Theo vị lãnh đạo NHNN, đối tượng lừa đảo có rất nhiều thủ đoạn tinh vi, trong đó phổ biến 3 hình thức chính thường gặp nhắm tới tài khoản ngân hàng của người dùng.
Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT dự kiến thời gian tới sẽ xây dựng sổ tay online cung cấp các kiến thức nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến cho người dân.