Profile "khủng" của nhà đầu tư cá nhân chi 200 tỷ mua cổ phiếu HAG của bầu Đức

28-11-2023 03:42|Mai Chi

Cá nhân sinh năm 1985 là nhà đầu tư kỳ cựu, làm quản lý tại nhiều công ty lớn.

Tối 24/11, CTCP Hoàng Anh Gia Lai - HAGL (Mã HAG - HOSE) bất ngờ công bố nghị quyết thông qua việc hủy để cập nhật lại danh sách nhà đầu tư dự kiến được chào bán cổ phiếu riêng lẻ, với lý do danh sách công bố 1 ngày trước đó có sai sót trong quá trình trao đổi thông tin.

Danh sách nhà đầu tư dự kiến mua vào có: 2 tên tuổi quen thuộc là CTCP Quản lý quỹ Việt Cát của TPBank đăng ký mua 60 triệu cổ phiếu và CTCP Chứng khoán LPBank - LPBS muốn mua 50 triệu cổ phiếu.

Bên cạnh đó, là một cá nhân đăng ký mua 20 triệu cổ phiếu là ông Nguyễn Đức Quân Tùng khá kín tiếng. Nhiều người đặt câu hỏi về nhà đầu tư sẵn sàng chi 200 tỷ đồng vào tập đoàn của bầu Đức.

Profile
Nhà đầu tư Nguyễn Đức Quân Tùng

Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Đức Quân Tùng sinh năm 1985 là một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính chứng khoán. Ông từng giữ nhiều chức vụ quản lý tại nhiều công ty lớn như Giám đốc Khối khách hàng chiến lược của Công ty Chứng khoán VNDirect (VND), Giám đốc tư vấn tài chính doanh nghiệp kiêm Phó Giám đốc Đầu tư Ngân hàng Phương Đông (OCB) và Giám đốc điều hành Trung tâm kinh doanh của Công ty Chứng khoán VPBank (VPBankS).

Đặc biệt, trong đơn chào bán cổ phiếu của CTCP Hoàng Anh Gia Lai hồi tháng 4/2022, cá nhân này cũng đã đăng ký mua hơn 19 triệu cổ phiếu HAG nhưng sau đó công ty đã tạm hoãn đợt chào bán.

Bên cạnh đó, thời gian đang giữ chức Giám đốc Chiến lược của Chứng khoán VNDirect, ông Nguyễn Đức Quân Tùng đã tham gia tư vấn nhiều thương vụ hợp tác của Hoàng Anh Gia Lai với doanh nghiệp khác.

Hiện tại, ông Quân Tùng giữ chức Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính và Công nghệ Hoàng Anh G.B, hoạt động chính trong lĩnh vực hỗ trợ dịch vụ tài chính. Địa chỉ trụ sở chính tại đường 1A Melosa Tổ dân phố 1, khu phố 3, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Doanh nghiệp này được thành lập tháng 5/2021 với số vốn điều lệ là 10 tỷ đồng. Ông Nguyễn Đức Quân Tùng là một trong ba cổ đông sáng lập công ty chiếm 98% vốn. Hai người còn lại là bà Phạm Lê Thị Hồng Hoa (cùng địa chỉ thường trú với ông Tùng) và ông Nguyễn Đức Minh, mỗi người góp 1%.

>> Pon Holdings chính thức là cổ đông của Audi Việt Nam

Pon Holdings chính thức là cổ đông của Audi Việt Nam

Từng bị phân biệt khi tuyển dụng, tỷ lệ nữ giới điều hành doanh nghiệp tại Hàn Quốc bất ngờ cao kỷ lục

Việt Nam khai trương nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi từ ruồi lính đen lớn nhất châu Á

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/profile-khung-cua-nha-dau-tu-ca-nhan-chi-200-ty-mua-co-phieu-hag-cua-bau-duc-212913.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Profile "khủng" của nhà đầu tư cá nhân chi 200 tỷ mua cổ phiếu HAG của bầu Đức
POWERED BY ONECMS & INTECH