Chuyển động doanh nghiệp

PV GAS đưa khí LNG ra Bắc bằng đường sắt, tạo bước ngoặt cho ngành năng lượng Việt Nam

Thảo Đan 12/09/2024 - 09:49

Sau bão Yagi, PV GAS đã duy trì hoạt động cung cấp các sản phẩm khí ổn định tại khu vực phía Bắc, đặc biệt là vận chuyển khí LNG bằng đường sắt.

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS - mã chứng khoán GAS) đang nỗ lực đảm bảo ổn định nguồn cung sản phẩm khí phục vụ công nghiệp và dân dụng tại miền Bắc, đồng thời khắc phục hậu quả của siêu bão Yagi. Một phần trong nỗ lực này là việc vận chuyển thành công LNG từ Nam ra Bắc bằng đường sắt, góp phần hoàn thiện bản đồ cung ứng năng lượng sạch trên toàn quốc.

Trong những ngày sau bão Yagi, PV GAS đã duy trì hoạt động cung cấp các sản phẩm khí ổn định tại khu vực phía Bắc, giúp tái khởi động hoạt động sản xuất công nghiệp và tiêu dùng dân dụng.

Từ ngày 9/9/2024, hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình tiếp tục vận hành an toàn, cung cấp khí thấp áp và CNG cho khách hàng, đồng thời cung cấp LPG từ hệ thống kho nổi và kho cảng tại Thái Bình và Hải Phòng với sản lượng khoảng 2.000-3.000 tấn/ngày.

Đặc biệt, vào chiều ngày 9/9, PV GAS đã hoàn thành vận chuyển thành công 16 bồn ISO tank chứa LNG từ Nam ra Bắc, đánh dấu một bước tiến mới trong ngành công nghiệp khí và vận tải đường sắt tại Việt Nam. LNG sau khi đến ga Đông Anh (Hà Nội) đã được chuyển sang các xe bồn chuyên dụng để phục vụ các hộ tiêu thụ công nghiệp tại miền Bắc. Đây là nền tảng quan trọng để PV GAS tiếp tục phát triển chuỗi giá trị sản phẩm khí và cung ứng giải pháp năng lượng toàn diện cho thị trường.

>> Bất ngờ GAS trả cổ tức, số tiền dự chi ‘vượt mặt’ vốn hoá của nhiều ngân hàng

PV GAS đưa khí LNG ra Bắc bằng đường sắt, tạo bước ngoặt cho ngành năng lượng Việt Nam
Tàu chở khí LNG của PV Gas

LNG lần đầu tiên được nhập khẩu vào Việt Nam vào tháng 7/2023 qua tàu thủy chuyên dụng tại kho cảng PV GAS Vũng Tàu và ngay lập tức cung cấp cho EVN và các hộ tiêu thụ công nghiệp tại khu vực Đông Nam bộ. Tuy nhiên, miền Bắc vẫn chưa có hạ tầng nhập khẩu LNG, gây khó khăn cho việc tiếp cận nguồn nhiên liệu này. Với sự hỗ trợ của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), PV GAS đã vận chuyển thành công LNG ra miền Bắc, khẳng định cam kết đảm bảo nguồn cung khí ổn định và an toàn.

Hoạt động cấp năng lượng ổn định trong giai đoạn khắc phục hậu quả thiên tai, cùng việc vận chuyển LNG bằng đường sắt, đã giúp PV GAS củng cố vị thế dẫn dắt thị trường năng lượng cạnh tranh và ngành công nghiệp khí tại Việt Nam, hướng tới sự phát triển bền vững của các nguồn năng lượng sạch.

>> Sau PV Gas, thêm 1 doanh nghiệp xăng dầu tư nhân được kinh doanh khí LNG

Tập đoàn Đài Loan 'rót' gần 2.500 tỷ đồng để xây nhà máy tại Hà Tĩnh

Việt Nam lần đầu tiên bán ​​​​​​​gần 17 tấn khí giảm phát thải CO2 từ lúa

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pv-gas-dua-khi-lng-ra-bac-bang-duong-sat-tao-buoc-ngoat-cho-nganh-nang-luong-viet-nam-248591.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
PV GAS đưa khí LNG ra Bắc bằng đường sắt, tạo bước ngoặt cho ngành năng lượng Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH