Thế giới

PwC bị phạt 62 triệu USD và bị cấm hoạt động trong 6 tháng tại Trung Quốc

Thùy Dương 13/09/2024 - 18:20

Công ty kiểm toán thuộc nhóm Big 4 đã phải chịu hình phạt liên quan đến việc kiểm toán cho tập đoàn bất động sản Evergrande, vốn đã lâm vào tình trạng phá sản.

Giới chức Trung Quốc đã cấm PwC China hoạt động trong sáu tháng và phạt công ty này 441 triệu NDT (khoảng 62 triệu USD) vì sai phạm trong việc kiểm toán liên quan đến tập đoàn bất động sản Evergrande đã phá sản. Đây là hành động cứng rắn nhất của Bắc Kinh đối với một trong bốn hãng kiểm toán lớn nhất thế giới.

0391896-3017.png
PwC Trung Quốc đã chấp thuận các tài khoản của Evergrande mặc dù nhà phát triển này đã thổi phồng doanh thu của mình

Quyết định này được đưa ra sau thông báo của cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc vào tháng 3, cho biết PwC China bị phạt vì đã phê duyệt các báo cáo tài chính của Evergrande dù tập đoàn này đã thổi phồng doanh thu nội địa gần 80 tỷ USD trong hai năm trước khi vỡ nợ vào năm 2021.

Mức phạt này vượt xa mức phạt 31 triệu USD và lệnh cấm hoạt động một phần trong ba tháng mà Deloitte phải chịu vào năm ngoái do “sai phạm nghiêm trọng trong kiểm toán” liên quan đến công việc của họ với Công ty Quản lý Tài sản Huarong Trung Quốc, một trong những tổ chức quản lý nợ xấu lớn nhất Trung Quốc.

Theo Financial Times

>> Mất 2/3 doanh thu, 'đại gia' kiểm toán Big4 gặp khủng hoảng nghiêm trọng ở Trung Quốc

Trung Quốc dự tính áp án phạt kỷ lục cho PWC, vì đâu nên nỗi?

PWC có thể dính án phạt kỷ lục vì để xảy ra bê bối gian lận lớn nhất lịch sử Trung Quốc

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/pwc-bi-phat-62-trieu-usd-va-bi-cam-hoat-dong-trong-6-thang-tai-trung-quoc-126833.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
PwC bị phạt 62 triệu USD và bị cấm hoạt động trong 6 tháng tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH