Cơ hội đầu tư

Quảng Nam sắp đón dự án FDI hơn 7,2 triệu USD từ doanh nghiệp Hàn Quốc

Thảo Đan 20/09/2024 14:24

Dự án FDI này có diện tích khoảng 32.000m2, được xây dựng tại Khu kinh tế Chu Lai, Quảng Nam.

Ngày 19/9, Công ty TNHH MTV Phát triển Hạ tầng KCN Chu Lai (CIZIDCO) thông báo đã ký kết biên bản thỏa thuận đầu tư tại Khu công nghiệp Tam Thăng với Công ty TNHH Oriental Commerce Vina (OCC Vina) đến từ Hàn Quốc.

Theo thỏa thuận, OCC Vina sẽ đầu tư vào Dự án Nhà máy sản xuất sản phẩm phụ trợ ngành đóng gói tại KCN Tam Thăng, với tổng diện tích khoảng 32.000m2 và tổng vốn đầu tư hơn 182 tỷ đồng, tương đương 7,2 triệu USD.

Dự án này sẽ chuyên sản xuất bình nhựa dùng cho ắc quy điện và kệ đóng hàng bằng nhựa. Dự kiến, dự án sẽ hoàn tất thủ tục pháp lý trong quý IV/2024, khởi công xây dựng trong quý I/2025, và hoàn thành xây dựng, đưa vào hoạt động vào quý IV/2025.

CIZIDCO cho biết, OCC Vina đã có sự hiện diện tại Khu công nghiệp Tam Thăng và chuyên sản xuất, phân phối các loại màng bọc, màng phủ và sản phẩm từ nhựa. Đây là lần thứ ba doanh nghiệp này mở rộng sản xuất tại Quảng Nam. Diện tích đất cho dự án đã có sẵn, và OCC Vina đang thực hiện các thủ tục cần thiết để triển khai đầu tư và xây dựng.

Theo thống kê, Khu công nghiệp Tam Thăng có tổng diện tích 197ha và đã thu hút được 24 dự án, trong đó có 20 dự án vốn FDI với tổng vốn đăng ký 749 triệu USD và 4 dự án trong nước với tổng vốn 356,6 tỷ đồng. Tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp đạt 71,7%.

Phần lớn các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Tam Thăng là nhà đầu tư từ Hàn Quốc, Đức, và Hồng Kông, như Tập đoàn Panko, Tập đoàn Hyosung, Fashion Garments, CTR, Amann, Wendler, và Lisa Draxlmaier. Các doanh nghiệp này tạo ra việc làm cho 12.600 lao động.

>> Các dự án năng lượng tỷ đô đổ bộ, tạo 'cú hích' cho thu hút FDI Quảng Trị

Nhân viên biểu tình vì bị nợ lương, hãng vận chuyển Ninja Van tạm dừng hoạt động công ty con tại Việt Nam

Becamex IDC sắp xây khu công nghiệp xanh 5.500 tỷ đồng tại tỉnh có nhiều TP nhất cả nước

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quang-nam-sap-don-du-an-fdi-hon-72-trieu-usd-tu-doanh-nghiep-han-quoc-249687.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quảng Nam sắp đón dự án FDI hơn 7,2 triệu USD từ doanh nghiệp Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH