Doanh nghiệp

Quảng Ninh sắp có thêm khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gần 1.100ha

Thảo Đan 27/08/2024 - 10:37

Khu vực này sẽ được Quảng Ninh quy hoạch thành khu du lịch, dịch vụ hỗn hợp, sân golf và khu nghỉ dưỡng sinh thái biển đảo.

Theo quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, tỉnh định hướng phát triển huyện Đầm Hà thành khu du lịch sinh thái đảo.

Theo đó, huyện Đầm Hà sẽ nằm trong phân khu vùng ưu tiên phát triển du lịch biển đảo Vân Đồn, với mục tiêu phát triển kinh tế biển và liên kết hành lang giữa các phân vùng du lịch đô thị Vân Đồn và Móng Cái, tạo nên mạng lưới liên kết toàn tỉnh.

Huyện Đầm Hà sẽ phát triển mạnh về dịch vụ, thương mại, và du lịch, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng sinh thái biển đảo. Đối với khu vực hải đảo, sẽ ưu tiên phát triển nuôi trồng thủy sản, đánh bắt xa bờ, phát triển kinh tế biển và du lịch sinh thái đảo. Đến năm 2030, huyện Đầm Hà dự kiến sẽ có một sân golf.

Quy hoạch xây dựng vùng huyện Đầm Hà đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 816/QĐ-UBND ngày 29/3/2023, với định hướng phát triển khu Núi Cuống thành khu nghỉ dưỡng cấp cao, du lịch biển với bãi tắm, sân golf, khu thể thao mặt nước, khu sinh thái, và bến du thuyền.

Nhằm cụ thể hóa những định hướng này, UBND tỉnh Quảng Ninh mới đây đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/10.000 khu du lịch đảo Núi Cuống tại xã Đại Bình, huyện Đầm Hà. Khu du lịch có diện tích 1.076ha, trong đó khu vực lập quy hoạch là 672,13ha và khu vực nghiên cứu phát huy giá trị rừng và biển là 404,67ha.

>> Chủ casino lớn nhất ở Quảng Ninh thu về gần 350 triệu đồng mỗi ngày

Top 8 điểm đến tuyệt vời khi du lịch Quảng Ninh
Khu du lịch đảo Núi Cuống quy mô gần 1.100ha. Ảnh minh họa

Khu vực đảo Núi Cuống được quy hoạch thành khu du lịch, dịch vụ hỗn hợp, sân golf, và khu nghỉ dưỡng sinh thái biển đảo, tạo động lực phát triển kinh tế cho huyện Đầm Hà. Đây sẽ là khu vực phát triển du lịch kết hợp bảo vệ nghiêm ngặt môi trường rừng và biển.

Không gian và kiến trúc cảnh quan tại khu du lịch sẽ gồm 3 trung tâm chính: trung tâm dịch vụ - nghỉ dưỡng phía Tây, lõi dịch vụ tổng hợp, và trung tâm dịch vụ - giải trí phía Đông. Khu vực cũng sẽ đan xen các khu dịch vụ, thương mại, và bảo tồn sinh thái.

Dựa trên cấu trúc và đặc điểm tự nhiên, khu du lịch đảo Núi Cuống được phân thành 4 khu vực. Phân khu 1 là khu tổng hợp đa chức năng dịch vụ - thương mại và du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp, kết nối với trung tâm huyện Đầm Hà và cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.

Phân khu 2 là khu du lịch nghỉ dưỡng phía Tây, tập trung phát triển các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Phân khu 3 là khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Hà, với quy mô khoảng 166,91ha. Phân khu 4 là khu du lịch nghỉ dưỡng phía Nam, phát triển hỗn hợp dịch vụ - thương mại và nghỉ dưỡng sinh thái trên các hòn đảo bao quanh.

Các đảo biệt lập sẽ được phát triển thành các làng nghỉ dưỡng với mật độ trung bình, phù hợp với điều kiện tự nhiên và đa dạng các loại hình trải nghiệm. Bao quanh các phân khu chức năng sẽ là vành đai sinh thái, bảo tồn hệ sinh thái chung cho toàn bộ khu du lịch.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu UBND huyện Đầm Hà chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện hồ sơ theo quy định, quản lý chặt chẽ quy hoạch, đất đai, đầu tư xây dựng tại khu vực, và bảo vệ nghiêm ngặt không gian sinh thái, đồi, rừng, và mặt nước, tránh việc hợp thức hóa các sai phạm và lợi ích nhóm, đồng thời phát huy giá trị sử dụng đất.

>> 'Lác mắt' với số tiền tỷ phú Ấn Độ chi ra để đưa 5.000 nhân viên du lịch Hạ Long

Tỉnh đông dân nhất cả nước sau sắp xếp đơn vị hành chính: Xoá sổ 1 huyện, có 2 thị xã và 2 thành phố

Tổng thu ngân sách đạt 23.000 tỷ đồng, Thanh Hóa sắp tái gia nhập câu lạc bộ 50.000 tỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quang-ninh-sap-co-them-khu-du-lich-nghi-duong-cao-cap-gan-1100ha-246798.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quảng Ninh sắp có thêm khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gần 1.100ha
POWERED BY ONECMS & INTECH