Doanh nghiệp

'Lác mắt' với số tiền tỷ phú Ấn Độ chi ra để đưa 5.000 nhân viên du lịch Hạ Long

Giai Nhi 25/08/2024 - 12:42

Đây là đoàn khách Ấn Độ lớn nhất và chất lượng cao nhất đến du lịch tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Từ ngày 29/8 đến 3/9 sắp tới, khoảng 5.000 khách Ấn Độ sẽ đến Quảng Ninh, với hoạt động chính là tham quan vịnh Hạ Long. Theo kế hoạch, đoàn sẽ lên tàu tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, phường Bãi Cháy, từ khoảng 10 hoặc 11 giờ sáng và kết thúc chuyến tham quan vào 14 hoặc 15 giờ chiều cùng ngày.

Hành trình tham quan diễn ra trên tuyến tham quan số 1, bao gồm các điểm: Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, hòn Đỉnh Hương, khu vực Ba Hang, hòn Trống Mái và sau đó trở về Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Giá vé cho tuyến tham quan này là 250.000 đồng/người/lượt, với tổng chi phí vé cho toàn bộ đoàn lên tới khoảng 1,25 tỷ đồng.

Ngoài ra, mỗi khách sẽ phải trả thêm 60.000 đồng phí qua cảng, cùng với chi phí thuê tàu (tùy vào hợp đồng giữa công ty lữ hành và nhà tàu). Đoàn khách sẽ vừa tham quan vừa ăn trưa trên tàu. Hiện giá bữa ăn dao động từ 200.000-300.000 đồng/khách. Tuy nhiên, do đây là đoàn khách cao cấp, các suất ăn sẽ được chế biến bởi một nhà hàng uy tín trên bờ, nên chi phí có thể cao hơn.

Khoảng 5.000 khách Ấn Độ này sẽ được chia thành nhiều nhóm nhỏ và lần lượt tham quan từ ngày 29/8 đến 3/9, nhằm giảm bớt áp lực cho công tác tiếp đón. Ngày cao điểm nhất là 29/8, với gần 1.400 khách tham gia, đòi hỏi khoảng 28 xe khách lớn để đưa đón và dự kiến sử dụng cùng lúc khoảng 33 tàu du lịch.

>> Tỷ phú Ấn Độ sắp đưa 4.500 nhân viên du lịch tại Hà Nội, nghỉ dưỡng tại loạt khách sạn 'có tiếng'

Du lịch Quảng Ninh tự túc: địa điểm, ăn uống, vé máy bay | Vietjet Air
TP Hạ Long

Đoàn khách này là nhân viên của một công ty dược lớn của Ấn Độ, có chi nhánh ở Ấn Độ và một số quốc gia khác. Chủ sở hữu của công ty này là một trong những tỷ phú nổi tiếng của Ấn Độ. Hạ Long được chọn là một trong ba điểm dừng chân của đoàn, cùng với Hà Nội và Ninh Bình. Tuy nhiên, đoàn sẽ chỉ lưu trú tại Hà Nội và từ đó xuất phát để thăm Hạ Long và Ninh Bình trong ngày.

Mặc dù hệ thống khách sạn ở Hạ Long có thể đón tiếp hàng vạn khách cùng lúc, nhưng do đoàn khách quá đông và đến từ nhiều quốc gia khác nhau, họ sẽ lưu trú tại Hà Nội để thuận tiện cho việc di chuyển từ sân bay. Việc lưu trú tại Hà Nội cũng giúp tiết kiệm thời gian cho việc check-in và check-out, vốn sẽ rất tốn thời gian nếu mỗi ngày phải ở một nơi khác nhau.

Đây là đoàn khách Ấn Độ lớn nhất và chất lượng cao nhất đến Quảng Ninh. Thị trường Ấn Độ hiện đang được Quảng Ninh đẩy mạnh quảng bá và khai thác sau đại dịch COVID-19. Vịnh Hạ Long và các điểm đến khác của Quảng Ninh đang thu hút sự quan tâm lớn từ du khách Ấn Độ.

Từ đầu năm 2024, bên cạnh các thị trường truyền thống như châu Âu và Mỹ, lượng khách đến từ Hàn Quốc, Ấn Độ và Malaysia đã tăng đột biến. Trước đó, vịnh Hạ Long cũng đã đón nhiều đoàn khách Ấn Độ, trong đó có hai đám cưới xa hoa của giới thượng lưu Ấn Độ được tổ chức tại đây.

>> Ấn Độ mở cuộc điều tra chống bán phá giá đối với thép HRC Việt Nam

Lộ diện 8 tỉnh sẽ được 'nâng cấp' lên thành phố trực thuộc Trung ương

Tỉnh có nhiều TP nhất cả nước hút hơn 1 tỷ USD vốn FDI

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lac-mat-voi-so-tien-ty-phu-an-do-chi-ra-de-dua-5000-nhan-vien-du-lich-ha-long-246552.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Lác mắt' với số tiền tỷ phú Ấn Độ chi ra để đưa 5.000 nhân viên du lịch Hạ Long
POWERED BY ONECMS & INTECH