Quốc gia Đông Nam Á đầu tiên cấp giấy phép cho sàn giao dịch tiền số Binance

27-05-2023 08:44|Thuỷ Tiên

Binance sẽ ra mắt một sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số tại quốc gia này vào quý 4/2023.

Binance và đối tác Thái Lan - Gulf Innova đã được cấp phép hoạt động sàn giao dịch tiền điện tử tại quốc gia Đông Nam Á này.

Cụ thể, ngày 26/5, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan đã phê duyệt giấy phép hoạt động tài sản kỹ thuật số cho một liên doanh giữa Binance và Gulf Innova – công ty khởi nghiệp thuộc Gulf Energy Development. Giấy phép này cho phép “gã khổng lồ” tiền điện tử vận hành một sàn giao dịch và môi giới tài sản kỹ thuật số.

Được biết, tỷ lệ sở hữu trong liên doanh này là 51-49. Cũng trong ngày 26/5, Binance cho biết Gulf Binance sẽ ra mắt một sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số tại Thái Lan vào quý 4 năm 2023.

Trước đó, mảng kinh doanh fintech của Gulf Energy đã đầu tư 20 triệu USD để nắm giữ 0,4% cổ phần trong Binance Mỹ.

Ông Richard Teng, Giám đốc khu vực châu Á của Binance nhận định, "Dự án tiền điện tử mới sẽ là sự kết hợp giữa chuyên môn về tài sản kỹ thuật số của Binance, cùng với mạng lưới và sự hiểu biết sâu sắc về thị trường Thái Lan của Gulf. Gulf Binance đặt mục tiêu để các nhà đầu tư Thái Lan thấy được toàn bộ tiềm năng của công nghệ chuỗi khối (blockchain)”.

Tác động đối với Thái Lan

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh các cơ quan quản lý Thái Lan đang tiến hành thực hiện một bộ quy định để bảo vệ nhà đầu tư tiền điện tử.

Vào tháng 1 năm 2023, cơ quan quản lý tài chính đã đưa ra các quy tắc mới cho dịch vụ tài trợ tiền điện tử, yêu cầu tất cả những chủ sở hữu loại tiền này phải có một kế hoạch dự phòng trong trường hợp xảy ra những sự kiện bất ngờ.

Binance hiện đang là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch. Sự xuất hiện của ông lớn này có thể sẽ tác động đáng kể đến thị trường tài sản kỹ thuật số của Thái Lan.

2022 được xem là “mùa đông của tiền điện tử”, các sàn giao dịch tại Thái Lan cũng không thể tránh khỏi bức tranh chung này khi khối lượng giao dịch tài sản kỹ thuật số giảm tới 79%.

Theo giám đốc điều hành Richard Teng, Thái Lan đã trở thành một quốc gia ủng hộ tiền điện tử và cho thấy cam kết mạnh mẽ với tiền điện tử và blockchain. Do đó, ông kỳ vọng các nhà đầu tư Thái Lan “có thể sớm tiếp cận với một dịch vụ đáng tin cậy, được quản lý, ưu tiên bảo mật, bên cạnh việc tuân thủ các quy định địa phương” từ Binance.

Giấy phép điều hành sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số được cấp vào thời điểm quan trọng đối với Gulf Energy. Cổ phiếu công ty điện lực này đã giảm đáng kế sau những cam kết cơ cấu lại giá điện để cắt giảm hóa đơn cho các hộ gia đình từ Đảng mới lên cầm quyền.

Được biết, hồi tháng 1/2023, tỷ phú Sarath Ratanavadi của Gulf Energy đã đạt thỏa thuận với Binance để nghiên cứu cơ hội hợp tác tại Thái Lan. Trước đó, Binance đã thành lập một chi nhánh địa phương ở Thái Lan dưới sự bảo trợ của Gulf vào năm 2022.

Ngoài ra, tại khu vực Đông Nam Á, Binance và Tập đoàn Royal Group, công ty cổ phần đầu tư chiến lược của Campuchia đã cùng nhau thực hiện một thỏa thuận liên doanh vào năm ngoái. Nhằm hợp tác cùng nhau trên một số sáng kiến để tìm hiểu cách đưa ra các hoạt động Web3/blockchain, giúp phát triển khung pháp lý cho quy định về tài sản kỹ thuật số ở Campuchia.

Binance tiếp tục tạm ngưng dịch vụ rút Bitcoin

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quoc-gia-dong-nam-a-dau-tien-cap-giay-phep-cho-san-giao-dich-tien-so-binance-184993.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quốc gia Đông Nam Á đầu tiên cấp giấy phép cho sàn giao dịch tiền số Binance
POWERED BY ONECMS & INTECH