Thế giới

Rơi máy bay ném bom siêu thanh Nga, toàn bộ tổ lái thiệt mạng

Tuấn Anh 11/06/2024 - 15:32

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một máy bay ném bom siêu thanh Su-34 của nước này đã bị rơi ở vùng núi Bắc Ossetia – Alania sáng nay (11/6), khiến toàn bộ tổ lái thiệt mạng.

Hãng thông tấn Tass trích dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, máy bay ném bom gặp nạn khi đang tham gia một sứ mệnh huấn luyện định kỳ hôm 11/6. Dù chiếc Su-34 rơi ở khu vực không có dân cư, nhưng cả 2 phi công trên máy bay đều thiệt mạng. Các điều tra sơ bộ cho thấy nguyên nhân tai nạn là do trục trặc kỹ thuật.

may bay nem bom Su 34.jpg
Máy bay ném bom siêu thanh Su-34 của Nga. Ảnh: Sputnik

Theo đài RT, hiện trường tai nạn ở vùng Bắc Kavkaz, giáp Nam Ossetia và Gruzia ở phía nam.

Su-34 là máy bay ném bom siêu thanh 2 chỗ ngồi, có khả năng tấn công các mục tiêu trên mặt đất bằng bom và tên lửa có độ chính xác cao. Quân đội Nga đã sử dụng Su-34 trong nhiều nhiệm vụ chiến đấu ở Syria và Ukraine.

Tai nạn với chiếc Su-34 xảy ra chỉ 2 tháng sau khi một máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22M3 của Nga bị rơi ở miền nam đất nước trong lúc đang trở về sau một cuộc không kích ở Ukraine, khiến 2 trong số 4 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Tháng 10/2022, một chiếc Su-34 của Nga đã gặp sự cố động cơ và lao vào một khu chung cư ở thành phố phía nam Yeysk, khiến 16 người thiệt mạng. Song, cả 2 phi công đều sống sót trong sự cố đó.

>> Châu Âu "loay hoay" xử lý tài sản tịch thu từ Nga

Chân dung vị cựu hoàng của nền phong kiến Việt Nam lên ngôi khi mới 7 tuổi, một lòng chống Pháp nhưng có cuộc đời cô độc, tử nạn do rơi máy bay

Hoàng tử Ảrập Xêút thiệt mạng vì rơi máy bay

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/roi-may-bay-nem-bom-sieu-thanh-nga-toan-bo-to-lai-thiet-mang-2290420.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Rơi máy bay ném bom siêu thanh Nga, toàn bộ tổ lái thiệt mạng
POWERED BY ONECMS & INTECH